Giỏ hàng

Dòng loa LG Xboom Go đầy tiềm năng: Đối trọng nặng ký của Sony eXtra Bass

Liệu bộ 3 loa di động nhỏ gọn LG Xboom Go đến từ Hàn Quốc có thể lật đổ được 'thế thượng tôn' trên thị trường của những chiếc loa Sony eXtre Bass?

Trong một thời gian dài, cứ nghĩ đến những dòng loa di động đầy đủ tính năng mọi người sẽ nói ngay đến Sony eXtra Bass. Nhưng LG trong thời gian gần đây đã tự nâng cấp bản thân để có thể tạo ra những dòng sản phẩm mạnh mẽ của riêng mình, trong đó 3 chiếc loa LG XBoom Go phiên bản 2020 là những ứng cử viên sáng giá nhất. Những dòng sản phẩm mà IDO Audio muốn nói tới là LG Xboom Go PL2, PL5 và PL7.

Vậy những chiếc loa này có gì hay ho, và liệu có thể cạnh tranh được với đối thủ đã được khẳng định tên tuổi đến từ Sony? Điểm chung của những chiếc loa Xboom Go là một thiết kế khá hiện đại, đồng nhất từ dòng sản phẩm thấp đến cao. Loa hình trụ nằm ngang, với 2 mặt bên được xẻ rãnh nhìn khác biệt hoàn toàn so với những sản phẩm khác trên thị trường. 2 điểm chung khác cũng rất đáng nói đó là khả năng chống nước IPX5, khả năng gọi trợ lý ảo, kết nối nhanh với loa / TV khác đến từ LG và công nghệ Clear Sound từ hãng âm thanh nổi tiếng Meridian.

Công nghệ này có thể được kích hoạt bằng một nút bấm riêng trên thân loa, tương tự như công nghệ eXtra Bass mà Sony đã thêm vào những dòng loa của mình. Khác với eXtra Bass dùng để tăng riêng dải trầm, thì Clear Sound sẽ hướng tới việc nâng cấp chất âm để trở nên sạch sẽ, rõ ràng hơn. Mình cũng đã có cơ hội trải nghiệm nhanh những dòng loa này và phải nói rằng sự khác biệt giữa tắt / bật Clear Sound là hoàn toàn nhận thấy được dù là ở môi trường ồn ào.

Sự khác biệt của những dòng loa Xboom Go từ cao đến thấp cũng khá là giống với Sony eXtra Bass: Loa càng lớn sẽ càng có màng loa lớn, âm lượng cao, thời lượng sử dụng tốt hơn và có thêm đèn nháy. Chiếc Xboom Go PL2 có thiết kế nhỏ gọn nên chỉ có một loa duy nhất được hỗ trợ bởi 1 màng rung thụ động, cùng với đó là thời lượng sử dụng khoảng 10 tiếng.

PL5 hứa hẹn sẽ là đối trọng cực kỳ mạnh đối với XB32, với 2 màng loa để tạo hiệu ứng stereo, 2 màng rung thụ động được gắn vào phần xẻ rãnh ở 2 bên để có thể làm chúng di chuyển theo nhịp nhạc, đèn LED vòng đổi màu và thời lượng được tăng lên tới 18 tiếng.


Xboom Go PL7 sẽ là 'anh cả' trong bộ 3 sản phẩm này, được trang bị 2 màng loa lớn nhất (2.3 inch), viên pin 3900mAh cho thời lượng dùng tới 24 tiếng nhưng cũng sẽ phải 'hi sinh' về độ di động khi có kích thước lớn nhất và trọng lượng lên tới 1.45kg!

So về tính năng, ta thấy những chiếc loa Xboom Go thực sự rất có tiềm năng, đủ khả năng đối trọng với đối thủ đến từ Sony. Nhưng điều đáng nói nhất là chất âm vẫn sẽ cần được kiểm chứng khi cả 2 dòng sản phẩm này cập bến Việt Nam, mọi người hãy chờ thêm một thời gian nữa mình sẽ có bài viết để khám phá điều này!

>> Những sản phẩm tai nghe không dây và loa di động đến từ LG tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh