Giỏ hàng

Crusher ANC: Niềm hi vọng của Skullcandy ở phân khúc cao cấp

 

Nếu như nhìn vào lịch sử ra mắt sản phẩm của Skullcandy, thì tất cả những cặp tai nghe hãng ra mắt trên thị trường đều có giá dưới 5.5 triệu Đồng. Đây có lẽ cũng là điều dễ hiểu, vì mặc dù dành được nhiều thành công ở phân khúc tầm thấp và trung, hãng vẫn chưa đủ khả năng để tiến lên phân khúc tầm cao, nơi có những hãng lớn cạnh tranh nhau rất mãnh liệt.

Nhưng điều này chắc chắn sẽ thay đổi trong thời gian tới, khi mới đây hãng đã công bố cặp Crusher ANC, với giá bán gợi ý lên tới 320 USD, tức đã 'chạm' được vào phân khúc của những cặp tai nghe vô cùng tên tuổi trên thị trường là Sony WH-1000xm3 và Bose QC 35II. Vậy hãng trang bị cho cặp tai nghe này những điều gì để có thể cạnh tranh được ở phân khúc mà họ chưa bao giờ cạnh tranh này?


Thiết kế hầm hố đặc trưng

Tất nhiên rồi, một cặp tai nghe của Skullcandy không thể thiếu được thiết kế bên ngoài mạnh mẽ, hầm hố. Nhưng theo những hình ảnh mà hãng cung cấp, thì cặp tai nghe này mang hơi hướng 'trầm' hơn một chút, với phần logo được làm chìm, lựa chọn màu sắc (đen và đỏ mận) cũng nhã nhặn hơn.
Chất lượng hoàn thiện chắc chắn sẽ phải đánh giá chi tiết khi sản phẩm về tới Việt Nam, nhưng qua hình ảnh ta cũng có thể thấy được cặp tai nghe này rất chắn chắn, với các lớp nhựa dày dặn và cứng cáp. Đây là một yếu điểm của Skullcandy trong quá khứ, khi có nhiều sản phẩm Over ear với hoàn thiện thấp, nên cầm trên tay rất ọp ẹp.


Skullcandy Crusher ANC với giá bán 320 USD nếu như có vỏ ngoài kém, thì chắc chắn sẽ không thể chấp nhận được, thua 'ngay từ vòng gửi xe' so với Sony và Bose.

Khả năng đo thính lực, điều chỉnh chất âm

Mỗi người có một cấu trúc tai, một kiểu nghe nhạc khác nhau, nên Skullcandy trang bị cho Crusher ANC khả năng 'đo thính lực' để điều chỉnh chất âm của tai nghe. Công nghệ này nghe có vẻ giống với công nghệ Earboost của Mee Audio, cho người dùng thử nghiệm với một vài âm thanh để biết được ta nhạy cảm với dải tần nào nhất, từ đó điều chỉnh cho phù hợp. Về bản chất, thì đây cũng chỉ là một cách điều chỉnh EQ mà thôi, nhưng nếu được làm tốt thì chắc chắn kết quả cuối cùng cũng sẽ trở nên ấn tượng. Hiện hãng chưa công bố nhiều về khả năng này, nên ta sẽ đợi sản phẩm về tới để trải nghiệm thực tế.


Thanh điều chỉnh trầm Sensory Bass


Một tính năng điều chỉnh âm thanh nữa, nhưng chỉ dành cho dải trầm là Sensory Bass. Theo như hãng công bố, Crusher ANC sử dụng một màng loa thế hệ mới, độc quyền của Skullcandy có khả năng thay đổi dải trầm mà không ảnh hưởng tới chất âm trung. Nhờ đó, hãng có thể đặt được một thanh kéo (slider) ở phía ngoài tai nghe, giúp cho người dùng chỉnh âm bass một cách nhanh chóng chỉ với 1 thao tác. Theo Skullcandy quảng cáo, thì âm bass của cặp tai nghe này sẽ 'không chỉ được nghe mà còn có thể cảm nhận được'!

Khả năng chống ồn ANC

Giống cái tên gợi ý, cặp tai nghe này sẽ được trang bị khả năng chống ồn chủ động ANC, bằng cách thu những tạp âm bên ngoài sau đó tạo ra âm ngược pha để triệt tiêu chúng đi. Đây là một trong những công nghệ 'bắt buộc phải có' ở tầm giá này, khi mà bộ đôi Sony và Bose cũng đã có.


Như đã thử nghiệm trong quá khứ, mỗi hãng âm thanh lại có một kiểu chống ồn chủ động khác nhau, mỗi hãng lại có một ưu nhược điểm khác nhau. Skullcandy hiện gặp bất lợi, khi phải đối đầu với WH-1000xm3 và QC 35II là 2 cặp tai nghe với khả năng chống ồn cực kỳ tốt, nếu không muốn nói là hoàn hảo. Nhưng 'biết đâu bất ngờ', Skullcandy lại có thể làm được kỳ tích và đánh bại được cả 2 hãng này?

Quên tai nghe? Đã có Tile

3 công nghệ phía trên được hãng quảng cáo nhiều, nhưng một công nghệ nhỏ nữa cũng có ích không kém đó là khả năng tìm tai nghe bằng Tile. Trong tai nghe được tích hợp một cảm biến của hãng Tile, có thể kết nối được với smartphone để định vị nó mỗi khi ta để quên. Đây là một công nghệ hay, nhưng đến nay mới chỉ có một vài cặp tai nghe được trang bị, và Crusher ANC sẽ là một trong số đó.


Tất cả những công nghệ nói trên quả thực làm mình rất háo hức được thử cặp tai nghe này. Liệu rằng Skullcandy có thể thành công được ở một tầm giá mới hay không? Ta sẽ chờ đợi thêm một thời gian ngắn nữa để có câu trả lời chính thức!

Một số đánh giá tích cực về Crusher ANC từ những người dùng nước ngoài:

 


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh