Giỏ hàng

Tai nghe trẻ em là gì và vì sao chúng không thể thiếu trong cặp của các bạn trẻ?

Quần áo, thức ăn, thiết bị học tập nào cũng có phiên bản phù hợp với trẻ em, nhưng bạn có biết cũng có những loại tai nghe dành cho trẻ em. Vậy chúng có những đặc điểm gì, tại sao không thể dùng tai nghe thông thường để thay thế?

Trong thời điểm công nghệ bùng nổ, các bạn trẻ đang tiếp cận những sản phẩm như máy tính, smartphone và máy tính bảng ngày càng sớm. Đây không chỉ là những sản phẩm dùng để giải trí, mà còn là công cụ hữu hiệu giúp đỡ cho vấn đề học tập. Lấy một ví dụ điển hình là việc học tiếng Anh, đã qua rồi thời phải học tất cả trên những cuốn sách khô khan, đến nay máy tính đã có thể giúp những bài giảng trở nên thú vị, trực quan hơn giúp các bạn nhỏ học nhanh, nhớ bài lâu hơn.

Và từ đó sinh ra một mảng tai nghe mới: tai nghe dành cho trẻ em. Vậy những cặp tai nghe này có sự khác biệt gì với tai nghe thường, và tại sao không sử dụng luôn những cặp tai nghe khác cho các bạn nhỏ?

Thiết kế / Độ thoải mái

Giống như quần áo, tai nghe dành cho trẻ em được thiết kế để phù hợp với thân hình, sở hữu của chúng. Những cặp tai nghe này có thiết kế màu sắc sặc sỡ hơn, bắt mắt hơn và không chỉ độc một màu đen hay trắng như những cặp tai nghe của người lớn.

Quan trọng hơn cả là về vấn đề thoải mái. Tai nghe dành cho trẻ em sẽ có phần đệm đều được làm nhỏ hơn để vừa với đầu các bạn nhỏ, ôm sát để không tạo cảm giác khó chịu. Đa phần tai nghe được làm bằng nhựa để giảm trọng lượng, nhờ đó không tạo áp lực lên cổ và lưng của các em nếu có sử dụng trong một thời gian dài.

Độ bền

Trẻ em tinh nghịch, hay làm hỏng những đồ đạc trong nhà. Chính vì vậy những thiết bị điện tử dành cho trẻ em thường được gia cố để có thể chịu được những lần 'quang quật' của các em nhưng vẫn có thể tiếp tục sử dụng được. Như hình ảnh minh họa phía dưới về những cặp tai nghe từ BuddyPhones, phần đệm đầu được làm bằng nhựa dẻo nên dù có bẻ ngược lại vẫn không bị gãy, những cặp tai nghe dành cho người lớn làm như thế này thì 'toi' lâu rồi!

Có khả năng giới hạn âm lượng, bảo vệ thính lực

Chắc chắn bạn cũng đã biết, âm thanh nếu như có độ lớn (cường độ) quá lớn thì có thể làm hỏng thính lực tạm thời hoặc lâu dài. Hậu quả của việc nghe nhạc, xem phim với âm lượng quá cao đối với trẻ em trong độ tuổi thính lực còn đang phát triển còn lớn hơn so với người lớn. Chính vì vậy tính năng CHÍNH của những cặp tai nghe dành cho trẻ em đó là giới hạn âm lượng ở ngưỡng an toàn 85dB.

Đây là ngưỡng âm lượng có thể sử dụng được trong thời gian dài mà không dẫn tới giảm thính lực. Hãy thử tưởng tượng các bạn trẻ sử dụng tai nghe người lớn nhưng lại 'táy máy' chỉnh âm lượng lên cao nhất, chắc chắn hậu quả sẽ rất khôn lường. Tai nghe trẻ em sẽ ngăn điều này không xảy ra, dù có tăng âm lượng trên nguồn phát đến bao nhiêu cũng sẽ chỉ dừng lại ở ngưỡng 85dB!


Có thể tích hợp thêm micro

Ngoài việc dùng để giải trí, các em nhỏ thường dùng tai nghe để học tiếng Anh. Mà các phần mềm dạy tiếng Anh hiện nay có sự tương tác rất cao, không chỉ đưa ra hình ảnh, tiếng nói của thầy cô giáo mà còn có thể thu lại tiếng phát âm của các em để tiện chỉnh sửa, kiểm tra. Chính vì vậy mà một cố cặp tai nghe trẻ em sẽ tích hợp thêm microphone ngay trên dây, giúp cho việc thu âm dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hãng nào đang sản xuất tai nghe dành cho trẻ em?

Trên thị trường hiện nay có một lượng nhỏ các hãng âm thanh chuyển hướng sang làm tai nghe dành cho trẻ em, nhưng nổi bật hơn cả là BuddyPhones, hãng đã có định hướng từ đầu dành cho mảng này. Hãng này đã được tin dùng bởi rất nhiều trường học trên toàn Thế giới, nhận được những giải thưởng danh giá như CES Innovation Awards, Parents' Choice hay A'design Award.

Sản phẩm của hãng có rất nhiều loại, từ BuddyPhones Standard có giá bán thấp nhất chỉ từ 590.000 vnđ đến sản phẩm cao cấp nhất là BuddyPhones InFlight với các tính năng cơ bản như thiết kế nhỏ nhắn, nhiều màu sắc, có microphone và thậm chí chia sẻ âm thanh thông qua jack chuyển.

Hiện IDO Audio đang phân phối những cặp tai nghe dành cho trẻ em từ hãng BuddyPhones, mọi người tham khảo thêm tại: https://ido.vn/collections/buddyphones

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh