Giỏ hàng

Hướng dẫn toàn tập về kết nối tai nghe không dây với máy tính Windows 10

Bạn chưa biết cách kết nối tai nghe không dây với máy tính Windows 10 hoặc sau khi kết nối có chất lượng kết nối / âm thanh kém? Đây là bài viết dành cho bạn!

Tai nghe không dây là một trong những phát kiến công nghệ tuyệt vời, giúp mọi người thưởng thức âm nhạc một cách thoải mái, nhún nhảy theo điệu nhạc mà không sợ kéo các thiết bị phát rơi xuống đất!

Nhưng những ai đã từng thử sử dụng tai không dây với máy tính / máy tính bảng Windows sẽ biết rằng quá trình này phức tạp đến như thế nào. Thậm chí một khi đã kết nối, chất lượng kết nối hay chất lượng âm thanh cũng không được đảm bảo luôn. Vậy trong bài viết này, IDO Audio sẽ hướng dẫn từ A - Z cách kết nối, chỉnh sửa để bạn có thể sử dụng tốt nhất tai không dây với máy tính Windows 10.

Bước đầu tiên bạn phải làm là xác định máy tính của mình đã có Bluetooth hay chưa. Với máy tính laptop thì chip Bluetooth đã tích hợp luôn trong chip Wifi, nên bạn không cần phải bận tâm nữa, còn với máy tính bàn thì thường không có chip Bluetooth. Lúc này bạn có thể mua những dongle Bluetooth gắn theo cổng USB, hoặc cao cấp hơn là những bộ kết nối Audiophile như MEE Audio Connect AFT1 chẳng hạn. Sau khi đã trang bị Bluetooth cho chiếc máy tính Windows 10, bạn có thể tiến hành bước tiếp theo.

Trên Windows 10, nhấn nút WINDOWS + I để mở bảng điều khiển, nhấn Devices (thiết bị) và nhấn Bluetooth, sau đó nhấn nút Bật (On). Thực hiện các bước bật tai nghe và chuyển sang chế độ kết nối (Pair), với mỗi tai nghe sẽ có một cách bật khác nhau nên khi mua tai nghe bạn có thể đọc thêm ở sách hướng dẫn. Khi thấy tai nghe hiện lên trên danh sách sản phẩm Bluetooth, nhấn chọn và nhấn Pair.

Có một cách khác để kết nối tai nghe, đó là nhấn WINDOWS + A để vào khu điều khiển trung tâm ở cạnh phải màn hình. Bạn nhấn vào Bluetooth, sau đó chọn sản phẩm của mình tại đó. Giao diện ở đây sẽ trực quan và đơn giản hơn cách ở trên, nên nhiều người thường xuyên sử dụng hơn.

Nếu như Bluetooth không thể bật lên được, hoặc máy tính từ chối kết nối với tai nghe, có thể Driver (phần mềm điều khiển) Bluetooth máy của bạn chưa được cập nhật. Để làm điều này, tìm chữ Device Manager trong thanh tìm kiếm của máy, sau đó vào bảng điều khiển các thiết bị. Trong mục Bluetooth và Network, nhấn chuột phải và tìm Update Driver, tải cũng như cài đặt những phiên bản phần mềm mới nhất cho thiết bị mạng / Bluetooth của bạn.

Sau khi làm những bước đó mà âm thanh chưa đi qua tai nghe mà vẫn 'lọt' ra loa ngoài, hãy nhấn hình chiếc loa ở cạnh dưới bên phải màn hình và chọn SOUNDS. Lúc này màn hình sẽ hiện ra danh sách các sản phẩm phát âm thanh, bạn hãy chọn cặp tai nghe không dây của mình và chọn Set as default device, biến nó thành thiết bị âm thanh mặc định chính.

Một bước khác cũng cực kỳ quan trọng, đó là chuyển giữa 2 chế độ Telephony và Audio Sink. Telephony được sử dụng để dành cho các thiết bị đàm thoại, giúp cho máy tính nhận được tín hiệu từ mic, nhưng lúc này chất lượng âm thanh sẽ bị giảm đi! Để tắt tính năng này đi, bạn truy cập “Control Panel” → “Hardware and Sound” → “Devices and Printers”, nhấn nút “Services” và bỏ chọn Handsfree Telephony.

Lúc này máy tính sẽ nhận tai nghe không dây của bạn là tai nghe mặc định, không phải là thiết bị đàm thoại nên sẽ đem tới chất lượng âm thanh tốt nhất, kết nối ổn định nhất. Nếu như vẫn gặp các hiện tượng giật, lag hay cho chất lượng âm thanh kém thì bạn hãy trở lại với bước đầu tiên: nâng cấp card Bluetooth hoặc mua các dongle ngoài để có chất lượng tốt hơn, vì lúc này vấn đề sẽ nằm ở phần cứng chứ không còn là phần mềm nữa!

Chúc mọi người thành công trong việc sử dụng tai nghe không dây với máy tính Windows 10!

>> Bộ sưu tập tai nghe không dây tại IDO Audio để bạn sử dụng với máy tính Windows 10

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh