Giỏ hàng

Hướng dẫn sử dụng microphone trên tai nghe không dây khi dùng trợ lý ảo

Mặc định, máy Android sẽ chỉ sử dụng microphone của smartphone, đây là cách để chuyển qua mic của tai nghe để có chất lượng thu âm tốt hơn.

Cặp tai nghe True Wireless Sennheiser CX 400BT

Trong thời gian vừa rồi IDO Audio có nhận được thắc mắc của một vài bạn về vấn đề khi sử dụng trợ lý ảo trên Android (Google Assistant) cùng với tai nghe không dây Bluetooth, chất lượng nhận lệnh kém hơn nhiều so với tai nghe có dây. Vấn đề này xảy ra vì mặc định, smartphone Android sẽ chỉ sử dụng microphone của máy để nhận lệnh cho Google Assistant, rất có thể là một cách để tăng tính bảo mật, không cho phép người lạ sử dụng thiết bị Bluetooth để điều khiển máy người dùng.

Tai nghe Bluetooth vòng cổ Skullcandy Method Active

Nhưng đối với những bạn đã quen với việc sử dụng tai nghe để giao tiếp với trợ lý ảo, IDO Audio sẽ hướng dẫn mọi người để giải quyết vấn đề này. Mọi người hãy truy cập ứng dụng Google (ứng dụng riêng chứ không phải thông qua Google Chrome), nhấn Tab "Thêm" (More), tìm mục Giọng nói (Voice). Kéo xuống 1 chút, bạn sẽ thấy lựa chọn "Cho phép yêu cầu qua Bluetooth" (Bluetooth Audio Recording), hãy nhấn bật lựa chọn này.

 Nếu như muốn gọi Google Assistant khi chưa mở khóa máy, chọn thêm mục "Cho phép yêu cầu qua Bluetooth khi thiết bị đang khóa" là xong. Như đã đề cập ở trên, tính năng này cũng có thể bị lợi dụng để điều khiển máy của bạn thông qua các thiết bị Bluetooth, nên nếu như dùng loa Bluetooth chung với nhiều người hoặc các thiết bị công cộng thì bạn cũng nên cân nhắc trước khi sử dụng.

>> Bộ sưu tập tai nghe True Wireless tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh