Giỏ hàng

Công nghệ Meridian là gì mà bất cứ sản phẩm âm thanh nào của LG cũng được trang bị?

Càng tìm hiểu ta càng thấy, hãng âm thanh Anh Quốc này có những phát kiến giúp cho việc nghe nhạc của người dùng ngày càng trở nên toàn diện hơn!

Nếu như có tìm hiểu đôi chút về những sản phẩm âm thanh của LG, dù đó là những chiếc loa XBoom GO hay tai nghe TONE Free và TONE Flex, bạn cũng đã nghe qua về 'công nghệ âm thanh Meridian'. Vậy rốt cuộc công nghệ này là gì, và nó có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh cuối cùng của những sản phẩm này?

Meridian không phải là một 'tên công nghệ' gì do LG nghĩ ra, mà là một hãng công nghệ âm thanh độc lập từ Anh Quốc. Đây cũng không phải là một hãng mới khi được thành lập từ tận 1977, nổi tiếng với những chiếc loa tower cao cấp được thiết kế và sản xuất tại chính nước sở tại. Với 43 năm kinh nghiệm, Meridian không những sản xuất ra những phần cứng mạnh mẽ cho thị trường âm thanh mà còn 'lấn sân' vào lĩnh vực phần mềm, nâng cấp trải nghiệm nhạc một cách toàn diện.

Sự hợp tác của LG đối với Meridian chính nằm trên phương diện phần mềm, khi các dòng tai nghe và loa của hãng điện tử Hàn Quốc kế thừa rất nhiều những công nghệ 'vô hình' nhưng lại vô cùng hữu ích của Meridian. 4 công nghệ chính có thể kể đến là:

- Bộ điều khiển tín hiệu DSP (Digital Signal Processing) chất lượng cao, cho phép điều khiển mọi khía cạnh của âm thanh để tăng độ chi tiết, biến đổi nó cho phù hợp với điều kiện nghe.

- Công nghệ thu nén nhạc Meridian Lossless Packing: Khả năng gói nhạc Lossless chất lượng cao để sử dụng được với những thiết bị âm thanh không dây, một công nghệ hợp tác với cả Dolby.

- Khả năng giải mã nhạc MQA: MQA được cho là loại nhạc của tương lai khi đem chất lượng âm thanh rất cao với dung lượng thì lại nhỏ, đang được thí nghiệm ở những dịch vụ stream nhạc cao cấp.

- Và tất nhiên là không thể không kể đến: những chế độ EQ chất lượng cao. Nhờ có bộ xử lý âm thanh DSP tốt từ Meridian, những chiếc loa và tai nghe của LG có thể biến đổi âm thanh một cách chính xác ở từng dải âm mà không ảnh hưởng tới các dải âm khác. Chế độ SoundBoost đem lại chất âm mạnh mẽ với âm trầm sâu, và ở chế độ tiêu chuẩn (Standard) thì đem lại độ chi tiết cao, chất âm sạch sẽ và gọn gàng.

Công nghệ Meridian và những sản phẩm âm thanh độc đáo của LG sẽ được giới thiệu một cách chi tiết và đầy đủ tại buổi Livestream "IDO & LG: Rinh hàng xịn - vợt giá mịn - Sale off 50% sản phẩm âm thanh LG" vào 8 giờ tối thứ 2 (21/9), hãy đón xem!

>> Những sản phẩm âm thanh LG với công nghệ Meridian tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh