Giỏ hàng

Skullcandy Push tai nghe dành cho fan của nhạc Dance, Pop

Sau một thời gian dài chờ đợi với rất nhiều thông tin bị lộ thì cuối cùng Skullcandy cũng đã ra mắt cặp tai nghe không dây hoàn toàn (TWS) đây tay của mình mang tên Push. Sự chờ đợi của người dùng, nhất là các fan của hãng âm thanh Mỹ này có được đền đáp hay không?

Mở hộp

 

Skullcandy Push có hộp khá lớn và được thiết kế đẹp. Một nửa hộp gồm logo và các lời quảng cáo, nửa còn lại có giấy bóng kính để người dùng nhìn thấy tai nghe được đặt bên trong.

Mặt sau cũng có thêm một vài thông số kỹ thuật (sẽ được liệt kê đầy đủ sau).

Ngoài hộp sạc mà tất nhiên cặp True wireless nào cũng có, ta có thêm dây sạc USB Type-C và 2 cặp mút tai nữa.

Thiết kế

 

Đầu tiên ta sẽ tìm hiểu về hộp sạc. Hộp của Push khá là lớn, vì cặp tai nghe này cũng lớn và được đặt theo chiều dọc. Hộp này không thể để được vào túi quần, nên mình hay để vào cặp.

Trên hộp ta có hệ thống đèn LED và một nút nhấn nhỏ để báo lượng pin còn lại. Nói về lượng pin, Skullcandy Push có thể chơi nhạc liên tục được 6 tiếng và hộp sạc có thể cung cấp thêm được 6 tiếng nữa. 12 tiếng là thời lượng chơi tiêu chuẩn, không quá ít nhưng cũng không ấn tượng bằng Apple AirPods hay cặp Mee X10.

Cặp đeo tai thì có thiết kế rất lạ mắt, hầm hố đúng với tính chất của một cặp tai nghe Skullcandy. Mặt ngoài ta có 2 nút nhấn để điều khiển nhạc, chỉnh âm lượng và cũng có thể gọi được cả trợ lý ảo Siri hoặc Google Assistant.

Push bám vào tai người dùng không bằng phần vỏ mà chỉ bằng mút và cánh, nên dù có thiết kế lớn nhưng đeo vẫn rất thoải mái.

Nhìn chung, mình hài lòng với thiết kế của Skullcandy Push. Phần hộp có thể tích hơi lớn, nhưng chỉ thay đổi cách sử dụng là không trở thành vấn đề.

Trải nghiệm thực tế

 

Một điểm hơi khó hiểu của Skullcandy Push đó là vẫn sử dụng chuẩn Bluetooth 4.2 trong khi các cặp TWS hiện nay đã chuyển qua sử dụng Bluetooth 5.0. Nhưng sử dụng thực tế thì tính ổn định kết nối vẫn tốt, mình chỉ mất sóng khi đặt tai nghe quá xa nguồn hoặc chắn bởi các thiết bị điện tử khác. Độ trễ cũng được giữ ở mức chấp nhận được, đủ để xem video mà không gây khó chịu.

Một trong những điểm làm tai nghe của Skullcandy có chất riêng đó là kiểu thể hiện âm thanh của chúng. Các cặp tai nghe của hãng thường được làm theo dạng bassy nhằm phục vụ cho những đối tượng nghe nhạc Hip Hop, Dance, Trance...cần bass đập ‘thình thịch’. Trong những năm gần đây thì chất âm này được làm nhẹ nhàng đi đôi chút, nhất là để sửa âm midrange quá kém của những sản phẩm đời đầu.

Push là sản phẩm mới nhất và thể hiện rõ kiểu âm này. Tai nghe vẫn có một lượng bass rất dồi dào, không bao giờ cảm thấy thiếu cả. Thử với bài American Boy của Kanye West và Estelle, âm trầm tỏ ra rất khỏe khoắn, chạm được tới cả những phần sub bass trầm nhất. Phần mid bass vẫn thể hiện được chất boomy nhẹ đặc trưng của tai nghe Skullcandy, có phần hơi ‘bạo lực’ với nhạc Jazz nhưng đặc biệt tốt với các thể loại nhạc mà tai nghe này nhắm tới.

Phần mid tất nhiên cũng được đẩy lùi nhẹ về phía sau nhằm nhường chỗ cho bass, vì đây vẫn là một cặp tai nghe bassy rõ ràng. Nhưng điểm mình nhận thấy ở Push đó là hãng đã tạo ra được một chất giọng ca sĩ tự nhiên hơn, không còn ‘méo mó’ hay xảy ra sibalance quá mạnh như những cặp tai nghe cũ nữa. Các bài nhạc Pop chậm rãi của Joanna Wang không còn cảm giác bị lạc điệu, mặc dù giọng ca sĩ nữ không nổi bật như những cặp tai nghe theo hướng sáng nhưng vẫn dễ nghe, dễ thưởng thức.

Phần treble lại không phải là thế mạnh của Push, khi cặp tai nghe này có lượng âm cao chỉ dừng lại ở mức vừa phải. Treble lên cao hay bị mất năng lượng sớm, nên mang vẻ ấm, nhẹ, đủ để làm nền âm không bị quá tối do bass song không phải là một thành phần gây được sự chú ý trong chất âm của Push. Theo mình đây lại là một điểm tốt, vì mình vẫn nhớ rõ những cặp tai như 50/50 hay Titan của hãng có âm treble rất nổi đến mức tạo peak và chói tai, rất khó nghe!

Kết luận

Là cặp tai nghe không dây hoàn toàn đầu tiên của Skullcandy, Push không tránh khỏi một số 'sạn' nhất định, nhưng phải công nhận một điều cặp tai nghe này thể hiện được rất rõ càng 'chất' của hãng âm thanh này. Với những fan của nhạc Dance, Pop, đặc biệt là những ai đã thích Skullcandy từ trước thì Push quả thực vẫn là một lựa chọn tốt.

Ưu điểm

- Thiết kế khác biệt, nổi bật và hip hop
- Điều khiển đầy đủ, dễ dùng
- Thời lượng sử dụng riêng biệt lâu
- Kết nối đủ ổn định, độ trễ không quá cao
- Chất âm khỏe khoắn, mạnh mẽ đúng chất Skullcandy

Nhược điểm

- Phần hộp sạc có kích thước lớn
- Giá cũng có nhỉnh hơn mặt bằng chung

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh