Giỏ hàng

Trải nghiệm Over-ear không dây chống ồn Skullcandy Hesh ANC: Đủ tốt ở tất cả mọi thứ

Lấy công nghệ chống ồn chủ động ANC làm chủ động, Skullcandy Hesh ANC có thể lấy lòng được người dùng nhờ vào việc làm đủ tốt ở tất cả mọi mặt, không cảm thấy thiếu thốn gì.

Công nghệ chống ồn chủ động hiện nay đã không còn là thứ "xa xỉ", chỉ xuất hiện ở những cặp tai nghe đắt nhất thị trường nữa. Có những cặp tai nghe In-ear nằm dưới tầm giá 2 triệu Đồng như EarFun Free Pro đã sở hữu tính năng này rồi! Skullcandy cũng theo xu hướng này và trang bị ANC cho những dòng tai nghe tầm thấp / trung để tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm nó, trong đó là cặp Hesh ANC mà chúng ta sẽ tìm hiểu ngày hôm nay.

Khẩu hiệu của cặp tai nghe này là "Wireless simplicity with noise cancelling" dường như đã miêu tả một cách chính xác nhất về nó: một cặp tai nghe hướng đến sự đơn giản với công nghệ ANC.

Như những cặp tai nghe Skullcandy 2021 khác, hộp của Hesh ANC có những họa tiết trang trí khá là đẹp mắt với logo của hãng được lặp đi lặp lại như thế này.

Bộ phụ kiện của tai nghe bao gồm một dây sạc, dây nghe nhạc 3,5mm và một túi đựng bằng vải dù. Dây sạc màu đen nhưng dây 3.5mm lại có màu trắng để cùng màu với tai nghe, có lẽ vì đây mới là thứ mọi người sẽ đem ra ngoài đường để sử dụng, dây sạc những lúc hết pin mới dùng thôi!

Khác với những cặp tai nghe giá rẻ trên thị trường, Hesh ANC được đi kèm với một chiếc túi đựng cũng khá là "chất lượng". Bên trong túi được bọc nhung dày để tránh tai nghe va đập, trày xước, kèm theo đó là những ngăn nhỏ để đặt phụ kiện đem theo khắp mọi nơi.

Dòng Hesh từ trước đến nay vẫn giữ một thiết kế giống nhau và khá tối giản, với mặt ngoài cũng được làm phẳng chứ không có các đường cắt nhiều tầng giống như dòng Crusher. Tùy vào từng mắt nhìn mà sẽ nói đây là thiết kế đẹp hay xấu, nhưng một điều chắc chắn là nó sẽ không bắt mắt bằng dòng Crusher rồi.

Một điểm trừ nho nhỏ của dòng Hesh ANC đó là có không nhiều những lựa chọn về màu sắc, với 2 màu duy nhất là đen và trắng với pad màu cam mà chúng ta có ở đây. Như cặp Hesh 3 Wireless ta có thêm màu đỏ và xanh rằn ri, nhìn cũng hầm hố hơn 2 màu cơ bản này.

Bù lại thì thứ mà Skullcandy đã làm tốt với ANC là chất lượng hoàn thiện của nó. Tai nghe vẫn được làm bằng nhựa thôi, nhưng với khung làm bằng kim loại và khả năng chế tạo chính xác hơn thì tai nghe cầm trên tay cho cảm giác rất chắc chắn.

Những chi tiết như pad đệm tai và pad đệm đầu đều được làm khá là dày, với phần ngoài được bọc da rất là mềm. Đây chưa phải là loại da cao cấp nhất mình từng thấy trên một cặp tai nghe, nhưng nó đã là một nâng cấp rất lớn đối với một số những cặp tai nghe thế hệ cũ của Skullcandy khi mà phần bọc mỏng như tờ giấy, chỉ dùng một thời gian ngắn thôi thì bong ra từng mảng nhìn rất mất thẩm mỹ.

Hệ thống nút bấm của tai nghe được làm bằng cao mềm, với 2 nút để điều khiển âm lượng, chuyển bài hát, nút điều khiển chính để tắt bật nguồn, nhận cuộc gọi, dừng chơi nhạc và một nút nữa để đảm nhiệm việc tắt bật chống ồn chủ động, bật xuyên âm và nhấn giữ để vào chế độ pairing.

Ngay bên cạnh nút bấm này là 2 cổng sạc USB C và 3.5mm để nghe nhạc có dây. Thời lượng cặp tai nghe này là 22 tiếng và cũng có cả khả năng sạc nhanh 10 phút cho 3 tiếng sử dụng, nên việc bạn phải sử dụng tới 3.5mm chỉ là dành cho những trường hợp hi hữu chưa tìm được nơi sạc mà thôi.

Tính năng mà những người bỏ tiền đầu tư cặp tai nghe này sẽ mong chờ nhất chắc chắn sẽ là chống ồn chủ động ANC rồi, vậy tính năng này hoạt động có hiệu quả không. Để mọi người dễ hình dung, thì khả năng chống ồn của Hesh ANC sẽ đạt được điểm 7 - 7.5 / 10 nếu so với sản phẩm flagship của hãng là Crusher ANC, tức nằm ở mức đủ tốt nhưng nếu được so sánh thì bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt.

Sự khác biệt nằm ở việc Crusher ANC có thể chặn được tiếng người nói một cách khá hiệu quả, và một số những tiếng động bất ngờ cũng sẽ được cặp tai nghe này chặn được. Hesh ANC có thể "làm dịu" được tất cả những âm thanh xung quanh, song nếu như chúng đủ to hoặc diễn ra một cách bất ngờ thì nó sẽ không thể chặn một cách hiệu quả được.

Ngoài việc thêm chống ồn chủ động, Hesh ANC vẫn giữ một chất âm đã làm nên tên tuổi của dòng Hesh: V-Shape. Nếu như bạn là một người thích nghe nhạc sôi động, muốn có âm bass và treble bùng nổ để mọi bài nhạc như "nhảy" thẳng phía trước mặt và làm bạn muốn nhún nhảy thì Hesh ANC chính là cặp tai nghe dành cho bạn.

Không có khả năng điều chỉnh âm bass bằng slider như cặp Crusher ANC, nhưng Hesh ANC đã được căn chỉnh bass ở mức khá phù hợp, ít nhất là đối với những basshead. Âm bass có lượng khá là dư, xuống được sâu và có độ rung khá là tốt. Những âm trống đầu bài Bad Apple của RichaadEB, Cristina Vee có lực lớn, bạn có thể cảm nhận thấy chúng như một thứ gì đó vật lý chứ không chỉ còn là âm thanh nữa. Những cặp tai nghe thời gian gần đây của Skullcandy đã có sự tiết chế trong tái tạo âm bass, nhưng chắc chắn vẫn không làm những người nghe nhạc mạnh thất vọng đâu!

Điểm yếu trong chất âm của cặp tai nghe này nằm ở dải trung. Skullcandy thời gian gần đây đang chuyển dần tới một chất âm nghe tạp hơn, với phần mid được làm tự nhiên hơn, nhưng Hesh ANC lại có chất âm dạng V-shape mạnh hơn những lựa chọn khác cùng hãng nên phần này cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Giọng ca sĩ, đặc biệt là các ca sĩ nữ như Diana Krall trong bài Moonglow có phần mỏng cũng như lùi về phía sau, đứng ngang hàng với bass chứ không tiến về phía trước. Với những bài Pop, Dance thì mid vẫn đáp ứng được, nhưng đây sẽ không phải là lựa chọn đầu tiên với những ai nghe nhạc Ballad, Jazz!

Để hoàn thiện chất âm V-shape, Hesh ANC lại đẩy âm lượng lên khi đến với phần treble. Mặc dù là người thích một âm treble có tính tự nhiên, nhưng khi nói về những âm treble theo dạng điện tử thì mình phải đánh giá cao Hesh ANC. Độ sáng của dải âm này được đẩy cao, có một đoạn peak nhẹ để tạo điểm nhấn giúp tạo được ấn tượng với người nghe. Những ai nghe chưa quen có thể nói âm treble này là hơi chói, nhưng đây mới chính là kiểu treble V-shape khiến cho các bài nhạc nhảy có tốc độ gấp gáp, không bị rề rà khó chịu.

Vừa đủ dùng

Với giá bán chỉ bằng một nửa so với cặp flagship Crusher ANC cùng hãng, Skullcandy Hesh ANC tất nhiên là phải có những biện pháp cắt giảm. Tai nghe có thiết kế bớt bắt mắt hơn, không có khả năng thay đổi chất âm bằng slider trên tai, chống ồn chủ động nằm ở mức tầm trung và chất âm cũng có một số khuyết điểm nhỏ. Ngược lại, nó đã làm đủ tốt tất cả những gì người dùng cần, trong đó đặc biệt là đem tới chất âm V-shape nghe cực kỳ "đã", có thể gây ấn tượng ngay từ lần đầu nghe.

>> Tất cả những cặp tai nghe Skullcandy có mặt tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh