Giỏ hàng

Trải nghiệm Lypertek Pureplay Z3: Tổng hòa của thời trang, tính năng và chất âm cao cấp

Lypertek đã không nói dối khi họ nói rằng sẽ tạo ra những cặp tai nghe True Wireless không thỏa hiệp ở bất cứ khía cạnh nào!

Đối với bất cứ hãng âm thanh nào thì cặp tai nghe / loa di động nằm ở giữa sẽ là sản phẩm hiệu năng / giá tiền cao nhất. Chúng sẽ có lượng tính năng cao hơn so với "đàn em" ở tầm giá nhập môn, nhưng chưa phải trang bị quá nhiều những thứ hiện đại nhất để đạt được chất âm vượt trội để có giá bán nhảy vọt ở sản phẩm flagship.

Với Lypertek thì điều này có lẽ vẫn là đúng với cặp Pureplay Z3! Cặp tai nghe này dường như được sinh ra để lấp lại những lỗ hổng nho nhỏ mà cặp Soundfree S20 để lại, nhưng vẫn nằm ở tầm giá mà bất cứ ai cũng có thể tiếp cận được.

Thay vì có hộp màu trắng như Soundfree S20 thì Z3 (và sau này chúng ta sẽ tìm hiểu là Z7) lại có hộp màu đen, cá nhân mình cho là nhìn "sang" hơn. Trên hộp ta sẽ thấy một chiếc tem chứng nhận sản phẩm đáng giá nhất 2019 của Techradar dành cho Tevi - cặp tai nghe tạo tiền đề cho sự phát triển của Z3 được công bố vào năm nay.

Không chỉ hộp mà lớp nhung bên trong hộp Z3 cũng được làm màu đen cho đồng điệu. Mở hộp ta sẽ nhìn thấy tai nghe và hộp sạc trước, các phụ kiện sẽ được đặt ở một hộp khác ở phía dưới.

Bộ phụ kiện của tai nghe gồm có sợi dây sạc type-C, 2 đệm cao su và một bộ đệm bọt biển.

Hộp sạc của Z3 làm mình liên tưởng đến hộp của cặp Sennheiser True Wireless 2, khi cả 2 cùng được bọc vải bện màu xám như thế này, nhìn khá là thời trang và cũng cho cảm giác cầm trên tay khá là sang.

Có một "tính năng" ở hộp sạc này mà theo mình các hãng khác nên học theo là một sợi dây da nhỏ, nếu cần thì có thể buộc vào cặp sách, balo hoặc chùm chìa khóa một cách dễ dàng.

Thiết kế đã nổi bật, nhưng khi nói về tính năng ta mới thấy được sự "quái vật" của chiếc hộp sạc này. Khi sử dụng độc lập, Z3 có thể chơi nhạc được trong vòng 10 tiếng, và sạc thêm được tới 6 lần cùng chiếc hộp này để nâng thời lượng tổng cộng lên 70 tiếng! Đúng vậy, 70 tiếng tức cao hơn tới cặp Noble Falcon 2 / Falcon Pro tới 20 tiếng và vượt mặt rất rất nhiều những cặp tai Over Ear không dây khác. Cái thời mà True Wireless có thời lượng "hẻo" đã qua rồi!

Chưa dừng lại ở đó, hộp sạc này cho phép người dùng sạc không dây theo chuẩn Qi nữa, trong trường hợp hết pin mà không tìm thấy ổ sạc thì Z3 có thể lấy năng lượng từ smartphone thông qua tính năng Powershare của Qualcomm.

Phần đeo tai của Pureplay Z3 được làm hoàn toàn bằng nhựa mịn chứ không có lớp sần matte như ở S20, nhìn bớt phần "thể thao" hơn mà có vẻ "thanh lịch, công sở" hơn. Phần mặt ngoài cũng có thêm một vòng kim loại sáng bóng, tăng thêm vẻ cao cấp của tai nghe.

Mặt ngoài của tai nghe là những nút bấm vật lý, với lực bấm cũng nhẹ nên không có cảm giác nhấn tai nghe vào sâu hơn mỗi khi dùng. Với 2 nút, ta có thể điều khiển được đầy đủ âm lượng, chuyển bài hát, gọi trợ lý ảo và thêm cả tính năng Ambient Sound giúp nghe những âm thanh môi trường mà không phải tháo Z3 ra. Ambient Sound là một tính năng mà Lypertek trang bị cho tất cả những cặp TWS của mình, dù rẻ hay đắt!

Cặp tai nghe này được trang bị khả năng chống nước IPX7, tức cao hơn 2 bậc so với IPX5 của S20. Với chuẩn này thì Z3 đã có thể nhúng được dưới nước mà không hề hấn gì, mở ra khả năng đem tai nghe để đi tắm, đi bơi cho người dùng.

Một điểm trừ nhỏ mình nhận thấy ở Z3, đó là những bộ đệm cao su mà hãng tặng kèm không có chất lượng cao cho lắm, chúng được làm cứng và cũng hơi dài so với ống âm của tai nghe. Khi dùng đệm bọt biển, cảm giác đeo của Z3 trở nên thoải mái hơn khá nhiều, không còn những điểm cấn bên trong ống tai nữa! Và nếu như ai có điều kiện thì có thể mua những loại đệm cao su mua ngoài mềm hơn, chắc chắn sẽ nâng cấp chất lượng fit của cặp tai nghe này so với loại được tạng kèm.

Phần mềm điều khiển Lypertek dành cho smartphone

Mặc dù là một hãng mới có mặt trên thị trường nhưng Lypertek cũng đã kịp phát triển một phần mềm dành cho smartphone. Với phần mềm này, ta có thể kiểm tra thời lượng pin của tai nghe, áp dụng EQ để điều chỉnh chất âm, thay đổi tính năng điều khiển của 2 nút bấm và cập nhật phần mềm của tai.

Trong mục tiêu thành lập của mình, Lypertek có nói rằng muốn tạo ra các sản phẩm tai nghe True Wireless có kiểu dáng thời trang, đầy đủ tính năng nhưng lại không được "ngó lơ" về chất lượng âm thanh. Vậy thì Pureplay Z3 thì sao, cặp tai nghe này nghe như thế nào? Cung cấp âm thanh cho người dùng, Z3 sử dụng một màng loa Dynamic 6mm giống như S20 nhưng được phủ thêm 1 lớp Graphene để tăng độ cứng, và ta cũng có thể nghe được thấy sự khác biệt sới S20 theo đúng tính chất của loại màng loa này.

Đầu tiên là âm bass, Z3 có lượng bass khá là đầy đặn, trong những bài có nhiều bass chắc chắn bạn sẽ có thể nghe được nó một cách rõ ràng mà không cần phải "đi tìm" nó quá kỹ. Khác với S20 thiên nhiều về độ sâu nhưng lại có vẻ hơi thiếu lực vì phần mid-bass được làm lùi nhẹ, Z3 chơi đều hơn nên có cả độ sâu độ "lực" mỗi khi được chơi. Trong bài Loonboon của Laura Shigihara, ta thấy được những âm trống tròn trịa, để lại ấn tượng mạnh nhưng ngắt rất nhanh. Khả năng nhấn bass mạnh nhưng ngắt luôn để tạo độ "bật" này là một ưu điểm của những cặp tai nghe với màng loa được phủ Graphene nhờ vào độ cứng của nó.

Là một người sử dụng cặp Noble Falcon, mình tìm thấy những sự giống nhau của cặp tai nghe này với Lypertek Z3 trong cách thể hiện dải trung. Nó mang hơi hướng sáng nhẹ, đặc biệt là do phần high-mid được đẩy cao hơn so với low-mid 1 chút. Cách thể hiện này giúp những giọng ca nữ mang tính airy như Cécile Corbel trong bài Under the lake càng trở nên "diệu kỳ" hơn, ngược lại thì các giọng ca nam trở nên trẻ hơn, thiếu đi 1 chút về độ dày.

Âm treble của Z3 cũng không hề tệ 1 chút nào, nó không sáng và nổi bật hẳn như những cặp tai nghe Noble Falcon, nhưng giống như bass thì người nghe cũng không phải "căng tai" lên để nhận thấy chúng. Điểm mình thích ở âm cao của Z3 đó là nó có độ tự nhiên tốt vì ngân đủ lâu, không chỉ chơi tại 1 điểm peak thường thấy ở những cặp tai nghe V-shape.

Đã đến lúc thay thế tai nghe có dây của bạn rồi!

Thị trường tai nghe True Wireless đến thời điểm hiện nay đã đạt đến độ "chín", thể hiện rất rõ ở những sản phẩm như Lypertek Pureplay Z3 chúng ta tìm hiểu ngày hôm nay. Một cặp tai nghe TWS nhưng có thời lượng tới 70 tiếng (ngang thậm chí hơn cả tai chụp đầu), kết nối cực kỳ chắc chắn với Bluetooth 5.2 và có chất âm toàn diện như thế này, thì có lẽ đã đến lúc những bạn vẫn đang lưỡng lự về việc "cắt dây" nên thực hiện ngay hôm nay thôi!

>> Bộ sưu tập những cặp tai nghe True Wireless chất lượng cao Lypertek tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh