Giỏ hàng

Đánh giá tai nghe Skullcandy Ink'd+ Wireless: Vẫn rất tốt!

Có vẻ như trong năm nay, Skullcandy đã học tập Apple khi ra mắt một loạt những cặp tai nghe không dây dạng 'Plus' là phiên bản nâng cấp nhưng không thay đổi hoàn toàn với phiên bản tiền nhiệm. Hôm trước, ta đã tìm hiểu cặp Jib+, và hôm nay ta sẽ chuyển qua một cặp tai nghe dạng vòng cổ là Ink'd+.

Mở hộp

Hộp của sản phẩm năm nay có vẻ không khác gì so với của 3 năm trước, vẫn là hình một cặp tai nghe được đặt trên nền màu đen. Điểm mình thích đó là màu của tai nghe ở ngoài hộp chính là màu tai nghe ở bên trong, mình chọn màu hồng cho khác biệt với những cặp tai trước.

 


Mặt trước đơn giản nhưng mặt sau vẫn rất nhiều chữ!


Tai nghe được gấp gọn gàng ở một miếng cao su, với một túi phụ kiện phía dưới.

 


Mở túi phụ kiện, ta có thêm 2 bộ đệm cao su và dây sạc micro USB ngắn. Mình rất thích các bộ đệm của Skullcandy, vì luôn luôn có hình đầu lâu nên thể hiện được cá tính hơn hẳn so với đệm đen đơn giản của các hãng khác. Nhưng điểm cũng cần phải cải thiện ở đây là dây sạc, mong trong năm sau hãng sẽ chuyển qua dùng USB Type-C cho hiện đại.


Thiết kế

Ink'd+ là một cặp tai nghe không dây dạng vòng cổ, với phần vòng được làm bằng cao su dẻo để tăng tính di động. Vỏ ngoài được hãng phối nhiều màu nổi bật, nhưng khác biệt hơn hẳn các hãng khác là màu 'hường' này, dành cho những bạn nữ dễ thương hoặc các bạn nam muốn thể sự 'nam tính vượt bậc' của mình.


Phần đeo cổ bên phải gồm nút nguồn, chỉnh âm lượng và cổng sạc qua một lớp cao su để đảm bảo tính chống nước IPX5. Phần điều khiển được làm nhô lên rất nhiều, giúp cho người dùng có thể biết rõ rằng mình đang bấm nút gì, vì được đặt ở một vị trí rất khó nhìn.

 


Phần đeo tai cũng vẫn được làm bằng cao su thôi, nhưng với vật liệu cứng cáp hơn so với vòng cổ nên cũng không cho cảm giác ọp ẹp gì. Tai khít với tai người nghe hoàn toàn bằng đệm, nên tính thoải mái phụ thuộc hoàn toàn vào việc chọn đệm.

 


Thông số kỹ thuật

- Màng loa Dynamic 10mm
- Thời lượng pin 8 tiếng
- Sạc nhanh 10 phút cho 2 giờ nghe
- Trở kháng 16 Ohms
- Bluetooth 5.0
- Chống nước IPX5


Trải nghiệm thực tế

Nâng cấp lớn nhất của phiên bản Plus năm nay so với Ink'd phiên bản cũ đó là chuẩn Bluetooth 5.0. Có lẽ mình đã nhắc đến lợi ích của Bluetooth 5.0 quá nhiều lần rồi: giảm độ trễ với nguồn, giảm hiện tượng rớt sóng và tiết kiệm pin. Phiên bản Ink'd+ gần như không bao giờ gặp hiện tượng mất tiếng, kèm theo đó là có độ trễ không thua kém gì tai nghe có dây nên mình hoàn toàn có thể sử dụng nó để chơi Liên Quân mà không cảm thấy bực mình!

 


Chất âm chung của Ink'd+ cũng không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ, vẫn là một cặp tai nghe hơi ngả tối, nặng về phần bass để dành cho những người thích nghe nhạc mạnh. Phần bass đi theo đúng kiểu tune âm truyền thống của Skullcandy: dư lượng, đẩy rất gần với người nghe để tạo được sự ấn tượng ngay từ lúc mới nghe. So với những thế hệ tai nghe cũ của hãng, thì phần bass này vẫn có thể gọi là 'vừa phải', không đến mức khó chịu bực mình, nhưng cũng đã không giống với các cặp tai nghe thế hệ mới của hãng nữa rồi. Sub bass và mid bass đều đậm, sâu và không bị kiểm soát quá mạnh có tạo ra dư âm.

 


Phần trung khi phải đứng cạnh âm bass dư lượng như vậy thì tất nhiên cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Giọng ca sĩ thường nhường vị trí cao nhất cho âm trầm, nhưng theo cá nhân mình đánh giá thì không bị đẩy quá xa, kèm theo đó là có độ dày nhất định nên không bị chìm, đủ rõ ràng. Đoạn high-mid lên vừa đủ cao rồi sẽ roll-off bớt đi, nên không thể thể hiện được giọng nữ cao một cách đầy đặn nhu cặp SoundMAGIC E11BT hoặc Astrotec S60. Những giọng pop như Sarah trong nhóm Kero Kero Bonito ở bài Trampoline thì vẫn được thể hiện tốt, ấm áp, vẫn đủ ngọt ngào.

 


Phần trầm và trung đều đủ tốt, thậm chí tuyệt vời cho những ai nghe nhạc Dance và Hip Hop, song phần tai nghe có thể làm được tốt hơn nằm ở dải treble. Phần treble có lượng khá ít, nhất là so với mặt bằng chung của những cặp tai nghe không dây hiện nay. Nó được chơi theo dạng ngọt, có bị cắt gọt nên không 'sắc bén', 'leng keng' đủ để tạo ra sự ấn tượng. Ưu điểm của dải này đó là dễ nghe hơn hẳn so với treble siêu sáng, bị chói như ở những phiên bản tai nghe Skullcandy cũ, nên ta cũng không thể chê nó quá nhiều được.

 


Tạm kết

Như đã nhắc tới ở đầu bài, thì những sản phẩm Plus của Skullcandy không phải là những cặp tai nghe mới, mà vẫn được dựa trên các sản phẩm tiền nhiệm. Cặp Jib+ có lợi thể so với Jib đó là có giá bán thấp hơn, còn Ink'd+ thì vẫn giữ nguyên mức giá. Tuy vậy mình vẫn đánh giá đây vẫn là một cặp tai nghe đáng mua, đặc biệt là nhờ vào chất âm siêu bass mạnh mẽ, chống nước IPX5 và Bluetooth 5.0 mới nhất.

 


Ưu điểm

- Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt
- Thời lượng chơi nhạc 8 tiếng
- Bluetooth 5.0 độ trễ thấp
- Có chuẩn chống nước IPX5
- Chất âm trầm hùng, mạnh mẽ

Nhược điểm

- Chưa chuyển qua dùng chuẩn USB Type-C
- Phần treble còn thiếu lượng

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh