Giỏ hàng

Đánh giá tai nghe không dây hoàn toàn Partron PWE-100

Sau khi lỡ hẹn người dùng với một cặp tai nghe không dây hoàn toàn vào năm ngoái, Partron đã trở lại để thực hiện lời hứa này vào năm nay với cặp Partron PWE-100. Với tiêu chuẩn sản xuất tai nghe đã khá cao ở những cặp tai nghe vòng cổ PBH trước đây, liệu hãng điện tử Hàn Quốc có thể tạo ra được một cặp tai nghe TWS đáng tiền tương ứng hay không?

Mở hộp

 


Giống như những cặp tai nghe vòng cổ PBH trước đây, PWE-100 cũng có kiểu đóng hộp đơn giản và không quá rườm rà. Phía trước có một số thông số nổi bật, bao gồm màng loa Hifi, Bluetooth 5.0, hộp sạc sạc được tai nghe đầy 4 lần.

Mặt sau có hướng dẫn sử dụng phần điều khiển nút bấm đặt trên tai nghe, bao gồm dừng chơi nhạc, điều khiển giọng nói và nhận cuộc gọi.

Hộp được chia làm 3 phần, dành cho hộp, tai nghe và những bộ phụ kiện với hộp giấy đặt riêng.

Phụ kiện của tai bao gồm 2 cặp đệm cao su và một dây sạc USB Type-C. Việc tai nghe chuyển qua dùng chuẩn USB Type-C là một ưu điểm lớn, giúp cho những người dùng đã có smartphone thế hệ mới đơn giản hóa được việc sạc pin.

Thiết kế

 

Partron đã có kinh nghiệm sản xuất tai nghe vòng cổ, vậy cặp tai nghe không dây hoàn toàn của hãng thì sao? Theo đánh giá cá nhân của mình thì nằm ở mức ổn, chứ chưa thực sự xuất sắc.

Hộp sạc và tai nghe đều được làm bằng nhựa, và là loại nhựa sần cứng cáp chứ không nhựa bóng xấu xí và dễ xước. Phần hộp rất nhỏ nhắn, với phần nắp được giữ bằng chốt rất chắc chắn. Tuy hộp nhỏ nhưng cũng có thể sạc được tai nghe tổng cộng 4 lần, với thời lượng 6 tiếng của tai nghe thì có thể sử dụng được tới 30 tiếng!

Cổng sạc USB Type-C được đặt ở mặt sau.

Điểm mà hãng vẫn sẽ phải tiếp tục nâng cấp trong tương lai đó là thiết kế của tai nghe, vì PWE-100 mặc dù chắc chắn, lại đeo rất thoải mái nhưng quả thực là không bắt mắt cho lắm. Phiên bản của mình có màu đen, với những phần chữ và vòng điều khiển được làm màu đồng. Phần nút bấm của tai nghe không liền mạch 1 khối, mà được chia ra làm 2 vòng nhìn không cho cảm giác 'sang' lắm! Có lẽ phiên bản màu trắng sẽ đẹp hơn, nhưng mình vẫn cho là hãng đã có thể làm tốt hơn ở việc thiết kế!

Thông số kĩ thuật

- Màng loa Dynamic HF
- Đạt tần số 38kHz chuẩn Hi-res
- Bluetooth 5.0 kết hợp Qualcomm apt-X
- Thời lượng chơi nhạc (tai): 6 tiếng
- Thời lượng chơi nhạc (kết hợp hộp sạc): 30 tiếng

Trải nghiệm thực tế

Ưu điểm lớn nhất của PBH-300, PBH-400 là chất lượng kết nối rất tuyệt vời. Mình vẫn nhớ trong một buổi offline, Partron đã trình diễn việc sử dụng tai nghe xuyên tường, đặt nguồn phát và tai nghe ở 2 phòng cách nhau 1 bức tường nhưng vẫn có thể phát nhạc một cách bình thường.

Tin vui đó là PWE-100 cũng có khả năng kết nối tốt không kém. Tai nghe sử dụng Bluetooth 5.0, nên một khi đã kết nối thành công với smartphone thì không bao giờ bị rớt cả, cho một trải nghiệm liền mạch. Mình cũng đã thử nghiệm việc sử dụng PWE-100 cách nguồn 1 bức tường, và bất ngờ là tai nghe vẫn có thể làm được điều đó! Độ trễ cũng được kiểm soát rất tốt, không có bất cứ gì phàn nàn ở đây!

Partron có một chất âm rất đặc trưng, đó là nhẹ nhàng và 'êm mượt', đã được áp dụng thành công trong tận 4 phiên bản PBH trước đây. Chất âm này 'gần như' là được Ctrl+C và Ctrl+V sang cặp PWE-100, chỉ trừ một dải âm cá biệt duy nhất.

Phần bass của PWE-100 có lượng vừa đủ dùng, nghiêng nhiều hơn về hướng ít. Bù lại, ta có cách thể hiện mà chắc chắn sẽ có nhiều người cảm thấy thích. Trống nền trong Chandelier của Sia chơi cực kì gọn, chỉ hiện lên thật mạnh và punchy sau đó gần như ngắt ngay, kèm theo đó là không bị dính vào nền. Bài hát này rất hay bị những cặp tai nghe V-shape làm hỏng với phần bass quá dày và lấn cả vào giọng hát, ngược lại thì được thể hiện tốt ở PWE-100 - một dấu hiệu cho thấy đây là một cặp tai nghe tạp không hề tệ chút nào.

Thứ nổi bật nhất trên các cặp tai nghe của các cặp tai nghe Partron nói chung và đến cả PWE-100 vẫn đúng đó là dải trung. Do không phải dành không gian thể hiện với dải trầm, nên mặc dù mid của Partron PWE-100 không tiến quá sát với người nghe nhưng vẫn luôn luôn dễ nghe và rõ ràng. Tỷ lệ âm hơi và âm giọng của tai nghe được hãng pha trộn vừa đủ, nên Cécile Corbel trong bài Mary không quá cứng nhắc, ngược lại thì không phều phào yếu ớt. Đây không phải là giọng trung 'nổi bật' nhất thị trường, vì mọi thứ đều được thể hiện rất tự nhiên, trung tính, nhưng có lẽ đây chính là điểm mạnh của nó!

Điểm yếu của tai nghe, cũng là điểm làm mình khá là đáng tiếc ở chất âm PWE-100 nằm ở âm treble - lại chính là dải mà các cặp PBH làm khá tốt. Phần âm này bị cắt khá sớm, chỉ đạt được 1 ngưỡng nhất định sau đó mất hoàn toàn chứ không chỉ bị roll-off nhẹ như những cặp tai nghe khác. Tốc độ tan của treble cũng khá là nhanh, nên tạo ra những âm 'xột xoạt' ở Miracle - Above & Beyond, trong khi bài này có chuông gió rất hay và ngân vang. Đây là điểm mà hãng phải rất chú ý với phiên bản PWE-200 tiếp theo.

Tổng kết

Có khá là nhiều điều để thích ở cặp Partron PWE-100, cặp tai nghe này kết hợp được chất lượng hoàn thiện tốt, khả năng kết nối tuyệt vời của những sản phẩm PBH trước đây, cùng với một chất âm vừa đủ nghe.
Thế nhưng với tình hình tai nghe không dây TWS ở tầm giá dưới 2 triệu đồng đang quá tốt hiện nay, thì PWE-100 không hẳn là hoàn hảo: tai vẫn có thiết kế khá đơn giản, phần nút bấm cần phải được chuyển thành cảm ứng, chưa có tăng giảm âm lượng, chuyển bài và phần treble khá là yếu. Rất mong trong phiên bản PWE-200 của năm sau, Partron sẽ có thể khắc phục được toàn bộ những điểm này để tạo ra được một cặp TWS toàn diện hơn.

Ưu điểm

- Hoàn thiện cứng cáp, đeo thoải mái
- Có rung thông báo trên tai
- Kết nối Bluetooth 5.0 rất chắc chắn
- Độ trễ gần như bằng không
- Thời lượng pin thuộc dạng tốt hiện nay
- Phần âm trung êm ái, chi tiết khá

Nhược điểm

- Thiết kế không thực sự bắt mắt
- Chưa có mặt điều khiển cảm ứng
- Phần treble khá là yếu, cần cải thiện
- Chưa có tăng giảm âm lượng và chuyển bài hát
- Giá bán đã nhỉnh hơn các cặp PBH (2 triệu đồng)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh