Giỏ hàng

Đánh giá Somic G805: Tai gaming đa dụng

Sau khi tập trung phát triển một loạt những cặp tai nghe chơi nhạc, cả có dây và không dây thì Somic đã 'trở lại với cội nguồn' để ra mắt một cặp tai nghe dành cho những người chơi game và xem phim. Somic G805 là một sản phẩm rất triển vọng, kết hợp được vẻ ngoài hầm hố, độ thoải mái khi đeo và tính tiện dụng khi sử dụng được cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

 


Mở hộp / Thiết kế

Hộp của G805 quả thực là rất lớn, nhưng cầm trên tay lại thấy rất nhẹ, điều này chứng tỏ tai nghe có trọng lượng không quá cao, có thể sẽ là ưu điểm ở độ thoải mái.

 


Mặt sau có in một vài thông số kỹ thuật, mà mình sẽ liệt kê đầy đủ ở bên dưới.

 


Mở hộp, ta tìm thấy những phụ kiện sau: một túi vải lớn để đựng tai nghe đem đi khắp mọi nơi (chất lượng khá là tốt), một chiếc mic gắn ngoài dùng cổng 3.5mm và một bộ điều khiển.

 


Bộ điều khiển này có 2 đầu, một đầu vào 3.5mm để cắm từ tai nghe vào, và đầu USB để sử dụng với máy tính. Đây là một thiết kế tuyệt vời, giúp người dùng có thể sử dụng G805 với các thiết bị di động bằng cổng 3.5mm, hoặc gắn vào máy tính những lúc ngồi máy tính.

 


Trên bộ điều khiển gồm có 5 nút, 2 bộ nút để điều khiển âm lượng của tai nghe và microphone cùng 1 nút có đèn LED để điều chỉnh kiểu âm thanh, bao gồm 3 kiểu là: Multimedia (cho phim và nhạc), PUBG (dùng được cho các game bắn súng) và LOL Mode (dùng được với các MOBA khác).

 


Cặp tai nghe này trở lại với thiết kế khỏe khoắn, hầm hố đặc trưng của Somic, nhìn giống một cặp tai ngeh chống ồn dành cho những chiến sĩ trong quân đội hơn là một cặp tai nghe thông thường! Mặc ngoài có logo Stinco, một thương hiệu con chuyên về gaming của Somic.


Như đã đề cập ở trên, tai nghe rất nhẹ - kèm theo đó là phần đệm đầu và đệm tai đều được làm dày nên khi đeo lên tai...gần như không tạo cảm giác là đang đeo, rất thoải mái! Đây là một yếu tố tiên quyết cho một cặp tai nghe giải trí, giúp cho người dùng có thể sử dụng trong nhiều giờ mà không cảm thấy bị cấn, mỏi tai.

 


Phần microphone được gắn vào tai bên trái, có thể được bẻ cong để phù hợp với từng người. Lúc chơi game ta cũng có thể tháo hẳn mic ra để không gây vướng víu.

Thông số kỹ thuật

- Màng loa 50mm
- Trở kháng: 32 Ohms
- Tần số: 15Hz - 26.2kHz
- Độ nhạy: 103dB
- Cân nặng: 294g

Trải nghiệm thực tế

 

Phần đánh giá chất âm sẽ được chia ra làm 3 phần, vì cặp tai nghe này có 3 preset để biến đổi chất âm. Và quả thực sử dụng trên thực tế thì 3 chất âm này rất khác nhau!


1. Multimedia (Audio Visual): Theo như hãng thì đây là chất âm dùng để xem phim và nghe nhạc, và cũng nhờ vậy mà nó cân bằng nhất, không có quá nhiều EQ để biến đổi chất âm. Nhưng theo đánh giá cá nhân, mình vẫn cho đây là một preset phù hợp với việc xem phim hơn là nghe nhạc, vì cho kiểu âm thoáng, sáng sủa và rõ ràng hơn là có 'nhạc tính' để nghe nhạc tốt nhất. Phần bass có lượng vừa phải, không nhiều và tốc độ chơi nhạc; giọng ca sĩ tiến nên cực kỳ rõ ràng nhưng có vẻ hơi thiếu độ dày - hợp với giọng nói trong phim hơn là bài nhạc; treble sáng và mạnh mẽ - nhưng lại một lần nữa phải nói là phù hợp với các âm nổ, âm bắn súng ở trong phim hành động hơn. G805 là một cặp tai nghe thuần xem phim / chơi game, nên theo mình những ai nghe nhạc nhiều hơn thì nên kiếm các cặp tai nghe được thiết kế cho việc này.

 


2. PUBG (game bắn súng FPS): Preset này đưa chất âm tới gần người nghe hơn, rất có thể là để ta nghe được rõ ràng hơn những tiếng động nhỏ và cả tiếng nói của đồng đội qua game. Phần bass cũng được đẩy mạnh mẽ hơn, từ đó làm rõ các tiếng bom nổ, súng bắn để ta có thể 'nhập tâm' hơn vào các trận đấu. Hiệu ứng giả lập 7.1 không được thể hiện rõ ở chế độ này cho lắm, có lẽ là vì hãng muốn người dùng tập trung vào những yếu tố phía trước, chứ không bị phân tâm bởi các âm thanh ở môi trường xung quanh.

 


3. LOL (game chiến thuật MOBA): Đây là preset tối ưu dành cho hiệu ứng giả lập 7.1 khi tai nghe đưa âm thanh đưa 'xung quanh' người nghe chứ không phải 'trong đầu' như ở 2 preset trước nữa rồi. Đây cũng là điều dễ hiểu, vì các game MOBA có hiệu ứng đặt âm thanh từ xa đến gần, những ai có thể nghe được chính xác âm thanh đến từ đâu thì sẽ biết được chính xác vị trí của đồng đội và đối thủ, từ đó đưa ra chiến thuật tác chiến. Chất âm ở preset này được giả lập khá mạnh, nên sẽ hơi 'ảo' khi dùng nghe nhạc và xem phim, nhưng rất may là ta có thể điều chỉnh chỉ bằng 1 lần nhấn nút!

 


Lời kết

Somic G805 là cặp tai nghe thể hiện rất rõ triết lý thiết kế sản phẩm gaming của Somic: thiết kế hầm hố và quân sự, tập trung đến sự thoải mái của người dùng và chất âm có thể biến đổi được một cách đa dạng. Hơn nữa, ta còn có ưu điểm là có thể sử dụng được với Jack 3.5mm hoặc cổng USB, nên bất cứ ai cũng có thể cắm vào thiết bị yêu thích của mình. Nhược điểm của cặp tai nghe này nói riêng và các cặp tai gaming khác đó chất lượng chơi nhạc không thể bằng được những cặp tai dành riêng cho nhạc, nhưng bù lại thì chất lượng xem phim và gaming lại là ưu điểm lớn.

Ưu điểm

- Đeo rất thoải mái và nhẹ nhàng
- Có mic tháo lắp
- Sử dụng được với 3.5mm hoặc USB
- Có các preset âm thanh riêng biệt
- Âm thanh sạch, âm trường rộng rãi
- Phần bass tốc độ cao, không bị ù

Nhược điểm
- Chất lượng nghe nhạc sẽ thua các cặp tai nhạc cùng tầm giá
- Giá bán cũng có nhỉnh hơn so với mặt bằng chung của Somic

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh