Giỏ hàng

Đánh giá Skullcandy Cassette Khi 'cũ' gặp 'mới'

Đã bao giờ bạn muốn một cặp tai nghe có đầy đủ những tính năng hiện đại, nhưng với thiết kế đơn giản và cổ điển? Điều ước của bạn đã trở thành hiện thực với một sản phẩm rất độc đáo đến từ Skullcandy mang tên Cassette - một cặp tai nghe không dây với kiểu dáng của những năm 80 và 90!


Đập hộp


Khác với những chiếc hộp 'kín cổng cao tường' trong thời gian gần đây của những cặp tai nghe Skullcandy khác, Cassette có một hộp dạng mở với lớp giấy bóng kính lớn, ngay từ ngoài ta đã nhìn thấy toàn bộ tai nghe.


Slogan của Skullcandy dành cho Cassette là Remix your style, hãy 'remix' lại phong cách của bạn - hiện đại kết hợp với sự cổ điển.


Mặt sau ta có một vài thông số kỹ thuật, đáng nói nhất là thời lượng sử dụng 22 tiếng. Đây là một thời lượng khá tốt, nhất là khi tính đến thiết kế On-ear nhỏ gọn của cặp tai nghe này.


Phụ kiện trong hộp có giấy hướng dẫn sử dụng, dây sạc micro USB và dây 3.5mm. Khá nhiều tai nghe trên thị trường đã chuyển hẳn sang dạng 'không dây hoàn toàn', không còn có cổng 3.5mm, rất đáng khen khi Skullcandy giữ nó trên Cassette.

Thiết kế siêu cổ điển


Điểm đáng nói nhất của cặp tai nghe này, mà mình cũng đã nói đi nói lại khá nhiều lần trong bài viết đó là thiết kế theo dạng cổ điển của Cassette. Ta có một cặp tai nghe Onear nhỏ gọn, được làm bằng nhựa nên cầm trên tay rất nhẹ, nhưng cũng chưa đến mức ọp ẹp khó chịu.


Phần mặt ngoài của tai có khớp kết nối với đệm đầu được để hở, với 2 đường tròn đồng tâm khá là giống với những cặp tai nghe DJ của những năm 80, 90, hay nhìn cũng khá giống với một màng loa để lộ ra ngoài của những chiếc Boombox.


Hệ thống 3 nút bấm của tai được đặt ở bên phải, nổi hẳn lên thân tai nghe nên cũng khá dễ bấm.


Ngay bên dưới các nút bấm là cổng 3.5mm, sạc micro USB (hỗ trợ sạc nhanh 10 phút để nghe nhạc 4.5 tiếng) và đèn LED thể hiện pin.


Phần đệm được làm khá dày, với chất lượng da mình coi là chấp nhận được. Loại da này khá dẻo, không cho cảm giác là sẽ bong tróc sau một thời gian sử dụng nhưng tất nhiên là vẫn cho trải nghiệm 'rẻ' hơn so với những cặp tai nghe đắt tiền hơn.


Nhìn chung, thiết kế của cặp tai nghe này khá là độc đáo. Nhưng tất nhiên, những cặp tai nghe 'hơi khác lạ' như thế này thì sẽ không hợp với những ai muốn có thiết kế hiện đại hơn, 'thông thường' hơn, nên liệu Cassette có đẹp hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mắt thẩm mỹ của từng người.

Thông số kỹ thuật

- Màng loa Dynamic 40mm
- Bluetooth 5.0
- Tần số: 20Hz - 20KHz
- Trở kháng: 30 Ohms ±15%
- Độ méo âm: <3% @1khz
- Độ nhạy: 120-126dB
- Cân nặng: 147g

Chất âm không hề 'cổ'!


Đừng để kiểu dáng hoài cổ bên ngoài đánh lừa bạn! Cassette không hề được tune âm theo những cặp tai nghe cổ mà vẫn theo đúng hướng âm thanh rất hiện đại đã làm nên tên tuổi của Skullcandy: hơi tối, đậm đà về bass để phục vụ việc nghe nhạc Pop, Hip Hop. Là một cặp tai nghe tầm thấp, nên ta cũng sẽ phải chấp nhận một vài điểm yếu sẽ đề cập, nhưng nhìn chung những ai đã quen với kiểu âm của Skullcandy thì Cassette sẽ không làm bạn thất vọng.


Tất nhiên rồi, dải âm được hãng 'chăm sóc' nhiều nhất chắc chắn là âm bass rồi! Lượng bass của dồi dào, không bao giờ cho cảm giác bị thiếu cả. Cassette giống những sản phẩm thế hệ mới của Skullcandy thì cũng đã có sự 'tiết chế' về bass, mặc dù mỗi khi nổi lên đầu để lại ấn tượng nhưng không nổi vang liên tục khiến ù vang, khiến người dùng nhanh mỏi tai. Âm beatbox trong Take on me của nhóm Pentatonix nổi bật lên trước người nghe, nhưng cũng ngắt đúng thời điểm nên tròn trịa, rõ ràng là tiếng beatbox. Vẫn như thường lệ, những ai là bass-head và không đòi hỏi quá nhiều về chất lượng texture của bass thì những cặp tai nghe của Skullcandy, kể cả nằm ở mức giá rẻ như Cassette cũng đã đáp ứng được.


Là một cặp tai nghe tầm thấp lại của Skullcandy, nên mình không đặt nhiều kỳ vọng vào dải trung của cặp tai nghe này, nhưng trên thực tế thì kết quả lại không hề tệ chút nào. Giọng ca sĩ tất nhiên là được đẩy lùi một chút về phía sau, mang tông tối giống như tổng thể âm thanh nhưng vẫn đủ cân bằng, đủ chi tiết để có thể gọi là 'tròn vành rõ tiếng'. Nhưng như thường lệ, giọng mid của Skullcandy sẽ hợp nhất với những bài hát Pop, khi giọng ca sĩ đã được chỉnh qua một lớp auto tune để trở nên sôi động hơn. Phần high-mid không thực sự lên cao, nhưng ta cũng có thể bỏ qua khi mà những phần còn lại được làm khá tốt.


Dải âm cuối cùng có lẽ không phải nói quá nhiều, tất cả mọi người cũng sẽ biết là dải treble, và cũng sẽ biết là nó không phải là trọng tâm của những cặp tai nghe Skullcandy. Cassette thực chất vẫn có treble, nhưng lại mang tông tối giống với dải bass và mid nên không lên được 'tới', kèm theo đó là không đặt được ra rìa tai nghe nên cũng cho cảm giác tai nghe có âm trường khá hẹp. Đây sẽ là dải âm người dùng cần phải cân nhắc, nên đi nghe thử trước khi ra quyết định cuối cùng!

Một cặp tai nghe khá thú vị

Cassette là một cặp tai nghe khá thú vị, khá gần với đối tượng mà Skullcandy được thành lập để phục vụ: dân Hip Hop, trượt ván với phong cách 'punk' của những năm 90 của Thế kỷ trước. Nhưng những gì bên trong nó thì không hề 'cổ', khi ta có Bluetooth 5.0, thời lượng nghe nhạc 22 tiếng, công nghệ sạc nhanh và một chất âm đậm đà, dày bass. Mặc dù có giá bán rất thấp, nhưng Cassette lại là một trong những sản phẩm 'tâm điểm' của Skullcandy trong thời điểm này!

Ưu điểm

- Thiết kế hoài cổ, lạ mắt
- Thời lượng chơi nhạc 22 tiếng
- Có thể gập gọn, đem đi khắp mọi nơi
- Nhiều màu sắc để lựa chọn (đen, xanh cobalt, tím hoài cổ)
- Chất âm đậm đà, không hề thiếu bass
- Giá bán thấp, dễ tiếp cận

Nhược điểm

- Không hợp với ai thích thiết kế hiện đại
- Phần treble hơi tối và lực yếu

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh