Giỏ hàng

Đánh giá MEE audio MX2 PRO In-Ear drummers Monitor

 

Sau khi tìm hiểu cặp MX1 Pro, phiên bản rẻ nhất của dòng MX Pro mới được ra mắt của Mee Audio, hôm nay chúng ta sẽ cùng nâng cấp lên một bậc để tìm hiểu cặp MX2 Pro. Đây là sản phẩm đầu tiên trong dòng MX Pro bắt đầu sử dụng thiết kế màng loa Hybrid, hứa hẹn sẽ đem lại những bất ngờ trong trải nghiệm âm thanh.

Mở hộp

 

Thế mạnh của Mee Audio và giờ là dòng MX Pro chính là sự thống nhất. Ngay từ cách đóng hộp, ta biết được MX2 Pro thuộc thế hệ tai nghe mới của hãng, rất giống vỏ hộp của MX1 Pro.

Mặt sau có in thông số màng loa, cũng như chất âm 'dự tính' mà hãng đã đo đạc được. Theo như biểu đồ này, đây vẫn là một cặp tai nghe dư bass để dành cho những người yêu dải âm này.

Bên trong ta có một sợi dây có mic, cùng với hộp đựng khóa kéo.

Bộ phụ kiện MX2 Pro giống hệt MX1 Pro: các bộ mút cao su, một bộ bọt biển, cổng 6.3mm và móc đỉa quần.

 

Thiết kế

 

Thiết kế vỏ hộp giống, phụ kiện giống, đến thiết kế của tai nghe của MX2 Pro cũng giống hệt so với MX1 Pro! Ta vẫn có thiết kế móc ngược đặc trưng đã được hãng sử dụng rất thành công từ rất lâu rồi.

Phiên bản mình có ở đây có màu trong suốt, nên ta có thể nhìn thấy được sự khác biệt duy nhất của 2 cặp tai nghe: màng loa Balance Armature. Màng loa này được đặt ngay sát ống dẫn âm ra ngoài, đảm nhiệm dải high mid và treble.

Ta vẫn có sợi dây rút rời chuẩn dây kim (bắt đầu được sử dụng từ chiếc M6 Pro phiên bản cũ). Ta cũng có sẵn 2 sợi dây để thay đổi phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Là một sản phẩm của dòng MX Pro, MX2 Pro vẫn có khả năng thay đổi faceplate một cách dễ dàng, cũng như việc người dùng cũng có thể đặt thêm bộ mút custom để dành cho mục đích sử dụng trên sân khấu, hoặc cần chất lượng cách âm tốt nhất.

MX2 Pro khi chọn đúng mút thì đeo đã thoải mái, cũng như có chất lượng cách âm tốt nên cá nhân mình mà đầu tư thì sẽ không cần bận tâm tới mút custom. Nhưng những ca sĩ, nhạc sĩ thì chắc chắn là sẽ cần tới, vì sân khấu lúc nào cũng ồn ào, náo nhiệt hơn thông thường.

Thông số

- 1 màng Dynamic, 1 màng Balance Armature
- Dải tần: 20Hz to 20 kHz
- Trở kháng: 34 Ω @ 1 kHz
- Độ nhạy: 114±3 dB (1 mW @ 1 kHz)
- Công suất cực đại: 30mW
- Chống nước IPX5

 

Chất âm

Trong bài đánh giá MX1 Pro, mình đã nói rằng cặp tai nghe đó mặc dù có chất âm rất dễ nghe, âm bass khỏe khoắn và mạnh mẽ nhưng thiếu một chút gì đó ở dải high mid và treble, mà ta hoàn toàn có thể đòi hỏi ở những dòng sản phẩm cao cấp hơn được trang bị màng loa Balance Armature để đảm nhiệm 2 dải đó. Và tin vui đó là MX2 Pro đã trở thành minh chứng cho điều đó. Mặc dù tai nghe vẫn theo xu hướng âm tối, nhấn vào bass nhưng 2 dải mid và treble đã có sự sáng sủa, tiến gần với người nghe do sự giúp sức của màng BA.

 

Tất nhiên rồi, ta vẫn có một dải bass rất khỏe khoắn và hùng tráng giống MX1 Pro, M7 Pro hay bất cứ cặp tai nghe nào từng được Mee Audio xuất xưởng. Và nếu nhìn vào mục đích thiết kế của MX2 Pro, ta cũng thấy hãng hướng sản phẩm này tới những tay trống và guitar bass, nên việc làm nổi bật dải này cũng là điều dễ hiểu mà thôi. Trống chân trong Doing Dirt - Maroon 5 dư lượng rõ ràng, nổi lên rõ ràng nhờ vào sức punchy của mid bass. Sub-bass xuống sâu, gằn rất khỏe khoắn nhưng như các cặp tai nghe của Mee thì không dính hiện tượng bleed, giữ được nền âm sạch sẽ nhất định.

Ưu điểm của việc thêm màng loa Balance Armature có thể bắt đầu thấy được từ dải trung. Giọng ca sĩ của MX2 Pro vẫn không đứng 'xát xàn xạt' người nghe, nhưng do có thêm năng lượng ở đoạn high-mid nên cũng đỡ bị chìm vào nền giống như cặp tai nghe cấp thấp hơn của mình. Mee Audio chế tạo phân tần khá ổn, nên sự chuyển giao giữa low mid của Dynamic và high mid của Balance Armature khá mượt mà, trong đó phần low mid do nhận được hơi ấm từ bass nên dày, chắc; còn high mid cứng cáp, có một đoạn peak nhẹ có thể tạo sibalance nhưng chỉ vừa đủ để tạo độ ấn tượng mà thôi. Âm mid này theo mình là không tệ chút nào, vẫn thể hiện được chất âm của Mee Audio, nhưng đã cải thiện được những điểm yếu của MX1 Pro.

Treble cũng nhận được độ sáng sủa và chi tiết của màng BA, với lượng và chất đều được cải thiện rõ rệt so với MX1 Pro. Âm hihat dày lượng hơn rõ rệt, kèm theo đó là có năng lượng tốt hơn để 'xuyên' qua được lớp bass đã rất nặng của MX2 Pro. Cũng nhờ âm treble này mà âm trường của 'đàn anh' MX2 Pro có phần rộng hơn so với MX1 Pro, một điểm cộng không thể bỏ qua trong chất âm của cặp tai nghe này.

Lời kết

Việc thử nghiệm MX1 Pro làm mình có hi vọng hơn vào dòng MX Pro, và MX2 Pro chính là sự đáp trả của MEE của sự hi vọng đó. Mặc dù có thiết kế bên ngoài không khác gì đàn em của mình, nhưng cặp MX2 Pro đã được hãng trang bị thêm một màng Balance Armature, mà khi thử nghiệm cho một chất âm hoàn thiện hơn ở nhiều mặt. Đây là một sản phẩm nâng cấp xứng đáng cho ai đang sử dụng cặp M6 Pro.

Ưu điểm

- Thiết kế bên ngoài chắc chắn
- Có dây rút rời
- Có khả năng thay thế faceplate, thêm tips custom
- Bộ phụ kiện đầy đủ
- Chất âm đậm đà, nhưng giữ mid và treble đủ sáng
- Độ chi tiết có nhỉnh hơn MX1 Pro

Nhược điểm

- Phần mid có một chút sibalance nhẹ

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh