Giỏ hàng

Đánh giá Lypertek S20: Bước khởi đầu tuyệt vời!

Nằm ở phân khúc giá rẻ nhất của Lypertek, nhưng S20 không bao giờ cho người dùng cảm giác như đang sử dụng một sản phẩm yếu về bất cứ một mặt nào cả!

Thị trường True Wireless đang thay đổi một cách chóng mặt, khi liên tục có những hãng mới ra mắt các sản phẩm tuyệt vời ở phân khúc 2 triệu Đồng. Giờ đây trong tầm giá này, ta có thể tìm được thấy những cặp tai nghe vừa đủ tính năng, thiết kế cứng cáp và một chất âm không hề tệ một chút nào. Đúng là sẽ còn thêm 1 thời gian nữa để những sản phẩm này bắt kịp với sự hoàn thiện "đỉnh" của những cặp tai nghe TWS tầm giá 3 - 5 triệu, nhưng rất khó để tranh cãi về việc chúng đã quá tốt trong thời điểm hiện tại rồi.

Bên cạnh EarFun, IDO Audio xin giới thiệu tới mọi người một hãng âm thanh nữa cũng tập trung vào việc phát triển tai nghe True Wireless chất lượng cao, trong đó có cả 1 cặp ở tầm giá 2 triệu Đồng mang tên Soundfree S20 mà chúng ta sẽ tìm hiểu hôm nay.

Về Lypertek

Lypertek là một thương hiệu thuộc sở hữu của Sound Innovation Co., LTD một hãng âm thanh đến từ Hồng Kông, được thành lập từ năm 2015, bởi Marco Lin & Fanny Cheung. Trước khi xây dựng thương hiệu Lypertek, Sound innovation cũng đã khá nổi tiếng trong giới âm thanh với thương hiệu Oriveti, nhờ những cặp tai nghe in-ear monitor hiệu năng cao. Tại việt nam vài năm trước đây Oriveti cũng đã từng tạo một làn sóng với cặp tai nghe hybrid oriveti new primacy.

Lypertek được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu đón đầu kỷ nguyên không dây, nhờ những kinh nghiệm có được từ Oriveti họ đã nhanh chóng tạo được tiếng vang với cặp true wireless đầu tay Lypertek Tevi. Hiện tại Lypertek có những sản phẩm True Wireless trải dài từ tầm giá dưới 2 triệu Đồng đến 5 triệu, bao gồm Z3 (nâng cấp của 1 cặp mang tên Tevi trước đây), Z7 cao cấp và cặp S20 với giá bán bình dân, dễ tiếp cận nhất.

Những đánh giá vô cùng tích cực của những trang công nghệ dành cho sản phẩm của Lypertek

Soundfree S20: Cặp tai nghe nhập môn đáng để tâm

Mình rất thích đóng hộp của những hãng âm thanh mới nổi, họ làm hộp nhỏ gọn, mặt trước ít thông tin thừa nên rất gọn gàng và thích mắt.

Ngược lại với mặt trước thì mặt sau là một...tràng giang đại hải những thông tin về cặp tai nghe này. Cũng phải thôi khi S20 là một cặp tai nghe có khá nhiều tính năng đáng để nhắc tới.

Tai nghe và hộp sạc được đặt gọn gàng bên trong như thế này. Lớp ở trên được làm bằng giấy nhưng ở dưới có một lớp xốp khá là dày nên mọi thứ được giữ chắc chắn, dùng tay đẩy mạnh thì mới ra.

Phụ kiện của tai nghe bao gồm 2 bộ đệm cao su 1 tầng và 3 bộ 2 tầng, cùng với đó là dây sạc USB Type-C. Các cặp tai nghe khác cùng tầm giá thường chỉ tặng kèm với đệm 1 tầng mà thôi, nên việc S20 có thêm đệm dài cũng là một ưu điểm nho nhỏ.

Sau khi đã được trải nghiệm bộ đôi Z3 và Z7 cao cấp hơn của hãng, mình thấy rằng Lypertek rất chú ý để việc thiết kế phần hộp sạc sao cho thời trang nhất có thể. Tuy vậy với S20 thì thành phần này lại không quá đẹp, tập trung nhiều hơn vào vấn đề tính năng.

Nói về tính năng thì hộp của S20 lại nổi bật hơn bao giờ hết! Nó có thể cung cấp cho tai nghe 40 tiếng sử dụng (cộng với 8 tiếng có sẵn ở tai để trở thành 48 tiếng), có cả sạc dây nhanh 15 phút cho 2 tiếng sử dụng và sạc không dây chuẩn Qi nữa. 

Không cảm thấy ấn tượng với thiết kế của phần hộp sạc, nhưng mình lại khá thích cách hãng làm phần đeo tai của Soundfree S20. Tai nghe chỉ có độc một màu đen mà thôi, nhưng với phần mặt ngoài được trang trí bằng những họa tiết nhỏ màu đen bóng, thêm một chút cá tính nhưng không cho cảm giác phô trương, màu mè.

Điểm nhấn trong thiết kế của Soundfree S20 là những nút bấm được đặt ở cạnh bên tai thay vì là nút bấm ở mặt ngoài. Đây là một thiết kế rất thông minh, cho phép người dùng bấm điều khiển tai nghe mà không phải nhấn nó sâu vào bên trong gây cấn, khó chịu. Với 2 nút bấm ở 2 bên, ta có thể điều khiển âm lượng, chuyển bài hát, điều khiển cuộc gọi, gọi trợ lý ảo của smartphone và bật tính năng Ambient Sound để nghe những âm thanh bên ngoài mà không phải tháo tai nghe ra.

Cuối cùng, cặp tai nghe này cũng được trang bị khả năng chống nước ở mức IPX5. Ở chuẩn này thì ta vẫn chưa thể đem xuống nước để đi bơi được, nhưng đủ để kháng nước ở những hoạt động thể thao khác. 2 cặp Z3 và Z7 cao cấp hơn sẽ có chuẩn IPX7, nên những ai thực sự cần sử dụng tai nghe khi đi tắm, đi bơi thì hãy đón chờ bộ đôi này.

Đúng như những lời quảng cáo của Lypertek, mặc dù hãng đã trang bị cho những cặp tai nghe của mình một lượng tính năng khá "dày" và cả những chi tiết thiết kế độc đáo, nhưng phần chất âm là thứ mà hãng không hề thỏa hiệp một chút nào. Tổng thể chất âm của Soundfree S20 có một độ dày nhất định, nhưng là dày đều từ âm trầm cho tới âm cao chứ không phải dựa vào những âm bass siêu đậm, kèm theo đó là một âm trường khá rộng rãi để tất cả không bị quện vào nhau.

Vì một chất âm đậm nên trong những lần nghe đầu tiên người nghe sẽ tưởng rằng S20 có nhiều bass, nhưng nếu nghe thât kỹ thì dải này cũng chỉ có lượng ở mức trung bình mà thôi. Thay vào đó, bass tập trung vào thể hiện độ sâu khi mà phần sub-bass hiện khá rõ, chỉ cần lắng nghe là ta có thể thấy được. Âm piano trầm trong I'm Alive của Emily Loizeau khá ấm, có độ ngân tốt và có tính tự nhiên khá ổn, không thiên theo hướng siêu đậm nhưng điện tử như những cặp tai nghe mà mình được thử trong tầm giá.

Giọng ca sĩ của S20 có được đẩy lùi hơi nhẹ về phía sau 1 chút, nhưng chưa đến mức để gọi đây là một cặp tai nghe V-shape. Có lẽ hãng làm điều này để chất âm của S20 trở nên relax hơn, không muốn để tất cả dải âm đã dày lại còn "đập thẳng" vào mặt người nghe, như vậy thì sẽ khá là mệt. Giống với các dải âm khác trong chất âm, phần mid của cặp tai nghe này ngả nhiều về hướng tự nhiên hơn là điện tử, vì vậy mà nghe những bài nhạc Pop, Dance hay Ballad cũng ổn, không quá thiên vị một dòng nhạc nào cả.

Điểm ngạc nhiên đáng hoan nghênh trong chất âm của S20 là phần treble lên được khá cao, kèm theo đó là có độ ngân cũng tốt. Phần cao này thể hiện một cách chững chạc, rõ ràng từng nốt chứ không bị biến thành 1 cục. Mặc dù tổng thể âm thanh của S20 ngả về hướng dày và ấm nhưng với sự giúp sức của âm treble giàu năng lượng mà phần âm trường trở nên khá rộng rãi, ít nhất là với một cặp TWS trong tầm giá 2 triệu Đồng như S20!

Chưa phải cao cấp nhất, nhưng rất khó để chê trong tầm giá

Khi tìm hiểu về những sản phẩm của Lypertek, ta có thể thấy được rằng việc bỏ thêm 1 chút tiền nữa để mua cặp Lypertek Z3 hoặc Z7 sẽ đem tới những nâng cấp đáng kể, trong đó có thời lượng pni "bá chấy" 70 tiếng mà rất ít những cặp TWS trên thị trường có thể làm được.

Tuy vậy khi nhìn vào tầm giá của Soundfree S20, ta thấy được rằng cặp tai nghe này vẫn rất khó để chê được. Điểm S20 còn thiếu so với những cặp từ EarFun có lẽ là khả năng chống ồn chủ động, tuy vậy điều này cũng giúp nó đảm bảo được khả năng chống nước và cũng có thời lượng sử dụng mạnh mẽ hơn. Tóm gọn, đây sẽ là cặp tai nghe  TWS nhập môn rất đáng để tâm trước khi bạn sẵn sàng đầu tư thêm cho những sản phẩm đắt đỏ hơn.

>> Bộ sưu tập tai nghe không dây True Wireless của IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh