Giỏ hàng

Đánh giá Jabra Elite 2: Giá rẻ nhưng trải nghiệm dùng không hề rẻ!

Cặp tai nghe đầu tiên với mức giá dưới 2 triệu Đồng trong dòng sản phẩm Jabra Elite có thể đem tới người dùng được gì?

Dòng tai nghe True Wireless Jabra Elite từ lâu đã trở thành sản phẩm được những người thích tập thể dục thể thao yêu thích và lựa chọn sử dụng. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện tài chính để đầu tư, khi mà tất cả đều có giá bán từ 4 - 5 triệu Đồng.

Có lẽ cũng hiểu được điều này, nên Jabra mới đây đã ra mắt liền một lúc 2 cặp tai nghe mới mang tên Elite 2 và Elite 3, đều có giá bán chỉ khoảng 2 - 2.5 triệu Đồng, "thân thiện với túi tiền" hơn rất nhiều. Trong bài viết ngày hôm nay, ta sẽ cùng tìm hiểu cặp Jabra 2, "đàn em" trong bộ đôi này,

Tai nghe được đóng vào một hộp nhỏ nhắn, với thiết kế hiện đại.

Mặc dù là sản phẩm có giá bán bình dân nhưng cách đóng hộp của Jabra Elite 2 vẫn tạo cảm giác khá cao cấp, với hộp nhiều lớp và có cả hướng dẫn sử dụng ngay trên phần cánh.

Phụ kiện của tai gồm một dây USB Type-C dạng ngắn và 2 bộ đệm cao su.

Hộp sạc của Elite 2 nhìn giống hệt so với những hộp sạc của các sản phẩm cao cấp hơn như Elite 75t hay Active 75t. Vật liệu được hãng sử dụng cũng cho cảm giác khá cao cấp, là loại nhựa hơi sần 1 chút để chống bám bẩn vân tay.

Cổng sạc USB Type-C được đặt ở mặt sau như thế này. Theo như hãng công bố thì Elite 2 có thể sử dụng được liên tiếp trong 7 tiếng, và hộp sạc này sẽ cung cấp thêm 14 tiếng nữa để cho thời lượng tổng cộng 21 tiếng - thấp hơn 7 tiếng so với những cặp tai nghe cao cấp hơn của hãng.

Và đây là cặp Jabra Elite 2 của chúng ta. Tai nghe được hoàn thiện với loại nhựa rất giống với phần hộp sạc, theo mình sẽ là một vật liệu đem tới độ bền bỉ lâu dài theo thời gian.

Và cũng giống với hộp sạc, phần đeo tai của Jabra Elite 2 cũng có sự tương đồng với những cặp tai nghe cao cấp hơn nhưng đã có thiết kế đơn giản hơn nhiều. Ta không có một mặt trang trí bên ngoài, logo của hãng cũng được làm chìm vào tai nghe chứ không in theo màu khác.

Không thấy phần nút bấm được làm nổi bật hẳn lên mặt sau, nên nhiều người sẽ tưởng nhầm cặp nghe này có mặt điều khiển cảm ứng. Nhưng không, nút bấm được làm chìm ở bên dưới tai nghe, lúc đầu sẽ hơi khó tìm một chút nhưng dùng quen rồi thì sẽ thao tác dễ dàng. Cá nhân mình thấy việc những cặp tai nghe chuyên cho thể dục thể thao trang bị nút bấm là tốt hơn so với cảm ứng, tránh những lúc chỉnh lại tai nghe bị bấm nhầm!

Cặp tai nghe này khi sử dụng cho cảm giác đeo thực sự là khít, vừa thoải mái vừa cho chất lượng cách âm khá cao. Có vẻ như Elite 2 cũng nhỏ hơn so với Elite 75t và Active 75t một chút, đây là điều tốt vì có vẻ 2 cặp tai nghe này cũng hơi lớn so với tai của một số bạn. Tai nghe vẫn được trang bị khả năng kháng nước và bụi IP55 ngang với Elite 75t và thấp hơn IP57 của dòng Active.

Mình hơi bất ngờ khi cặp tai nghe này vẫn được hãng hỗ trợ trong phần mềm điều khiển trên smartphone. Tại đây ta có thể điều khiển chất âm bằng EQ, cập nhật phần mềm, đổi trợ lý ảo, bật tắt tính năng điều khiển Spotify và có cả tính năng tìm tai nghe trong trường hợp bị thất lạc.

Hoàn thiện tốt, lượng tính năng cũng không quá thiếu thốn điều gì và chất âm cũng được Elite 2 làm tốt. Cặp tai nghe này vẫn đi theo hướng âm của dòng Jabra Elite nói chung, đó là chất âm ấm, có độ dày, âm bass mạnh mẽ giống như để "tiếp sức" cho những bài tập thể dục của người nghe.

Dải âm sẽ làm người dùng cảm thấy ấn tượng nhất chắc chắn là dải bass rồi. Dải âm này có lượng đầy đặn, khoảng 7.5/10 và cũng có một vị trí cao trong chất âm. Để miêu tả bass của Elite 2 mình sẽ nói là dày nhưng mềm, nó không bị cứng nhắc ở mid-bass mà có cả sub-bass để tạo độ rung động, tràn đầy. Bass cũng có tràn nhẹ vào phần trung, khiến phần này có độ dày rất tốt ở đoạn low-mid. Điều này khiến những giọng ca sĩ nam trở nên trầm hùng hơn, có lực hơn và không bị "trẻ hóa".

Với kiểu âm này, thì 2 dải sẽ được làm nhẹ nhất sẽ là High-mid và Treble. Riêng dải high-mid, ta vẫn có đủ để thể hiện tốt những giọng ca sĩ nữ. Giọng Alison Krauss trong I give you to his heart vẫn đủ độ cao, không cảm giác bị cắt mất 1 đoạn âm như những cặp tai nghe có phần high-mid yếu một cách hoàn toàn. 

Treble cũng tương tự, dừng lại ở mức đủ dùng chứ không quá nổi bật. Nếu như có phần treble sáng hơn thì chất âm sẽ thuộc dạng V-shape, còn ở chất âm nguyên bản này thì sẽ thuần bass-head, lấy âm trầm làm dải chủ đạo.

Giá rẻ nhưng cảm giác dùng không rẻ

Có giá bán chỉ bằng một nửa những cặp tai nghe Jabra Elite khác, Elite 2 đã phải đánh đổi những gì? Ta có một cặp tai nghe có thiết kế đơn giản hơn, thời lượng sử dụng ngắn hơn một chút, chất lượng âm thanh cũng không cao bằng.

Nhưng ngược lại, cặp tai nghe này vẫn giữ được cái "chất" của dòng Elite bao gồm hoàn thiện chắc chắn, chống nước bụi IP55, điều khiển được bằng phần mềm cùng cảm giác đeo siêu thoải mái. Với những người thưởng thức nhạc khi tập thể dục, đây sẽ là một lựa chọn cực kỳ tuyệt vời trong tầm giá dưới 2 triệu Đồng.

>> Tham khảo thêm những cặp tai nghe đến từ Jabra có mặt tại IDO Audio

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh