Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết LG Tone Flex SL5: Đơn giản nhưng đầy đủ

Sau một thời gian ngắn teasing, bộ đôi tai nghe vòng cổ SL5 và SL6S mới từ LG đã cập bến IDO Audio. Trong bài viết sau đây ta sẽ có những đánh giá chi tiết về cặp SL5, để thấy được rằng bộ đôi rằng có triển vọng hay không!

SL5 được đóng vào hộp nhựa, với lớp phía trên được làm trong suốt để ta thấy ngay được sản phẩm bên trong.

Điểm đặc biệt của cặp tai nghe này đã được giới thiệu nhiều đó là bộ xử lý âm thanh từ hãng Anh Quốc Meridian, có thể được điều chỉnh bằng phần mềm LG Tone trên điện thoại.

Trong hộp ta có 2 bộ đệm cao su cùng một dây sạc USB Type-C. Cổng sạc của SL5 có khả năng sạc 10 phút để tiếp tục sử dụng trong 3 tiếng, một con số rất ấn tượng giúp người dùng tránh khỏi những giây phút ngồi không, không có tai nghe để nghe nhạc.

Như đã đề cập trước đây, SL5 mang thiết kế vòng cổ truyền thống của LG. Loại nhựa được hãng sử dụng cầm trên tay có cảm giác rất cao cấp, với phần dưới được làm cứng cáp, sơn phủ mờ.

Còn phần nối giữa 2 bên được làm bằng nhựa dẻo, có thể gập gọn lại để cho vào túi xách.

Vòng cổ được tích hợp rung thông báo, và sử dụng trên thực tế thì lực rung rất mạnh. Đây là một tính năng mà những cặp tai nghe loại khác không thể có được, chỉ có trên tai nghe vòng cổ mà thôi! Vòng cung cấp cho người dùng thời gian sử dụng khoảng 8 tiếng, không quá ấn tượng nhưng cũng đủ tốt cho 1 tuần sử dụng.

Cổng sạc và nút bấm điều khiển (bật tắt, nhận cuộc gọi, chỉnh âm lượng, chuyển bài hát) được chuyển hết sang mặt ngoài bên tay trái.

Khác với những hãng theo đuổi thiết kế thiết kế vòng cổ khác với phần đeo tai cố định, LG thêm một cơ chế dây rút để người dùng nó ra lúc sử dụng, thu vào những lúc không nghe vừa để tăng sự gọn gàng vừa để tránh hiện tượng hỏng dây.

Phần đeo tai của SL5 có thiết kế không có gì đáng để nói cả, vì tất cả những gì hãng tập trung là cấu hình bên trong. Cặp tai nghe này sở hữu một bộ đôi màng loa nhiều lớp, có một lớp nhựa PE để thể hiện dải trầm.

Vậy chất âm của cặp tai nghe này như thế nào? Có nhiều lớp, mình nghĩ rằng SL5 sẽ làm âm thanh nổi bật ở tất cả các dải, hoặc ít nhất là theo kiểu âm V-shape để tăng độ sôi động cho bài nhạc. Nhưng trên thực tế thì ngược lại, SL5 sở hữu một chất âm có thể miêu tả là 'êm'.

Tổng thể âm thanh vẫn có độ dày, nhưng không có bất cứ dải âm nào 'nhảy' ra trước người nghe trong những lần nghe đầu tiên cả. Âm trầm có lượng khá tốt, nhưng có lực chơi vừa phải, thể hiện được độ cứng của trống trong bài Another One Bites The Dust của Queen, song không hề quá nặng nề, chỉ vừa đủ để ta thấy được nó xuất hiện trong bài nhạc. Phần sub-bass có xuất hiện hiện tượng roll-off, đạt được 1 tần số nhất định thì sẽ nhỏ dần đi chứ không thể hiện một cách quá bùng nổ.

Phần âm trung và cao cũng theo xu hướng chung của âm thanh đó là êm và thoải mái. Giọng ca sĩ có vẻ thiên nhiều về phần low-mid hơn là high-mid, nên trong chất âm mặc định thì SL5 sẽ thể hiện tốt hơn những ca sĩ giọng nam trầm như Hank Snow trong bài I don't hurt anymore hơn là các giọng nữ như Alison Krauss. Âm cao có lượng vừa phải và được chơi khá là dày, nhưng thiếu một chút độ sáng để có thể tạo ra những tiếng 'lách tách' đặc trưng, thoát hẳn ra khỏi nền âm phía sau.

Có lẽ, hãng làm âm thanh theo hơi hướng cân bằng và không nổi bật này để người dùng có thể sử dụng EQ. Bằng phần mềm LG Tone hoặc thậm chí bằng phần mềm nghe nhạc mặc định của smartphone, ta có thể điều chỉnh âm thanh đúng theo ý mình, nhấn mạnh nhiều vào việc cải thiện dải trầm và cao. Sau khi áp dụng EQ, chất âm của SL5 không có thêm độ méo, và cũng đã nổi bật hơn khá nhiều, không còn cân bằng như đầu tiên nữa. Phần trung có thể được thêm phần high-mid để trở nên nổi bật hơn giữa một chất âm đậm, ngả tối.

Nếu như hãng trang bị luôn cho SL5 một chất âm đã nặng về bass, U-shape hoặc V-shape ngay từ đầu thì có lẽ việc áp dụng EQ sẽ không hiệu quả, hoặc làm chất âm tệ đi mà thôi!

Đơn giản nhưng đầy đủ

Nhìn vào SL5, ta thấy được đây là một cặp tai nghe rất đơn giản và dễ hiểu, không có những tính năng quá đặc biệt. Ngược lại thì những gì cặp tai nghe này làm được, hãng cố gắng làm với mức độ hoàn thiện tốt nhất: thiết kế vòng cổ có thể gập gọn, rút được phần đeo tai, có phần rung mạnh mẽ, thời lượng pin 8 giờ, đặc biệt là chất âm khá trung tính để có thể sử dụng EQ một cách dễ dàng nhất.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Danh sách so sánh